Hồ sơ tài liệu

Obama "chê" Trump thiếu kiến thức đối ngoại, chỉ "mê" hoa hậu

03/05/2016, 15:22
image

Ông Obama cho rằng ứng cử viên Trump không có đủ khả năng làm tổng thống và sẽ bị đảng Dân chủ đánh bại.

ung-vien-tong-thong-my-0701

Tổng thống đương nhiệm Obama cho rằng, Donald Trump không đủ khả năng làm tổng thống và sẽ bị đảng Dân chủ đánh bại.

ABC News ngày 2/5 dẫn nội dung cuộc trả lời phỏng vấn của kênh WMUR với Tổng thống Barack Obama cho rằng, tỉ phú Donald Trump không đủ khả năng để ngồi vào ghế tổng thống Mỹ và sẽ bị đánh bại khi đối đầu với các ứng viên của đảng Dân chủ.

“Tôi nghĩ rằng ông ta (Donald Trump) cũng như đảng Cộng hoà là người có thể được xem xét là đủ khả năng để đối đầu với các vấn đề khi ngồi vào vị trí này. Tuy nhiên, chúng ta đang sống trong một chế độ dân chủ”, ABC News ngày 2/5 dẫn phát biểu của ông Obama cho hay.

Ngoài ra, Tổng thống Obama còn đưa ra nhận định rằng, nếu tỉ phú Trump trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng Cộng hoà đứng ra tranh cử, thì chắc chắn ứng cử viên của đảng Dân chủ sẽ giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử sắp tới.

“Nếu việc ông Trump trở thành đại diện của phía Cộng hoà trở thành sự thực, thì sắp tới sẽ là một mùa tranh cử, gay cấn, hấp dẫn. Tôi tin rằng cuối cùng đảng Dân chủ cũng sẽ thắng”, Tổng thống Mỹ nói.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống đương nhiệm Obama có những chỉ trích đối với ứng cử viên đang dẫn đầu đảng Cộng hoà Donald Trump.

Tại buổi tiệc chiêu đãi ở Nhà Trắng ngày 30/4, Tổng thống Obama nói đùa rằng: “Người ta nói Donald thiếu kinh nghiệm đối ngoại để làm tổng thống. Tuy nhiên, công bằng mà nói, ông ta đã dành nhiều năm để gặp gỡ các lãnh đạo trên khắp thế giới như... Hoa hậu Thuỵ Điển, Hoa hậu Argentina, Hoa hậu Azerbaijan”. Điều này cho thấy rõ ông Obama không hề đánh giá cao Trump ở khía cạnh đối ngoại.

Hiện tại, ông Donald Trump đang thành viên duy nhất của đảng Cộng hoà có thể giành đủ số phiếu đại cử tri để chiếm vị trí ứng cử viên đại diện cho đảng, mà không phải bước vào cuộc bầu cử lại từ đầu vào tháng 7 tới.

Trước cuộc bỏ phiếu tại bang Indiana vào ngày 3/5, theo cuộc thăm dò bỏ phiếu thử của NBC/Wall Street Journal, ông Trump đang người dẫn đầu về số người ủng hộ.

Xem thêm video biểu tình dữ dội, Donald Trump phải đi cửa sau:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.