Hồ sơ tài liệu

Obama lo Donald Trump tiết lộ bí mật quốc gia

05/08/2016, 14:28
image

Tổng thống Mỹ Barack Obama cảnh báo Donald Trump hành xử đúng mực khi nhận được những thông tin mật của quốc gia.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi trong c

Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi trong cuộc họp tại Lầu Năm Góc ngày 4/8

Ngày 5/8, Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama xác nhận, từ nay tới ngày bầu cử 8/11, cùng với ứng cử viên đảng Dân chủ Hillary Clinton, đại diện đảng Cộng hoà Donald Trump sẽ nhận được thông tin an ninh quốc gia hằng ngày. Đây là các thông tin mật về các cuộc khủng hoảng trên thế giới và các mối đe doạ an ninh có thể với các ứng cử viên Tổng thống cùng các phó Tổng thống tranh cử.

Thủ tục này là nhằm chuẩn bị cho ứng cử viên Tổng thống tiềm năng những kiến thức cơ bản về bối cảnh quốc gia và thế giới, chuẩn bị nhận trách nhiệm gánh vác cường quốc số 1 thế giới.

Nhiều quan chức đảng Cộng hoà đề xuất nên truất quyền tiếp cận các thông tin mật với bà Clinton vì ứng viên này từng dính nghi ngờ dùng email cá nhân để xử lý thông tin mật, tiềm ẩn nguy cơ lộ bí mật quốc gia khi bà giữ chức Ngoại trưởng Mỹ.

Song, trong thông báo, Tổng thống Mỹ khẳng định rõ, các ứng viên sẽ được đối xử công bằng. Ông Obama nhấn mạnh thêm: “Nếu các ứng viên này muốn trở thành Tổng thống, họ phải bắt đầu hành động giống Tổng thống ngay bây giờ. Đồng nghĩa, họ có thể nhận được thông tin mật nhưng không được phép phát tán ra ngoài”.

Trước đó, ông Obama từng nhận xét ứng viên Donald Trump “không phù hợp” làm Tổng thống. Do vậy, bình luận trên như một lời cảnh báo với ứng viên đảng Cộng hoà: Hãy biết cư xử đúng mực như một Tổng thống Mỹ thực thụ.

>>>Xem thêm video về Donald Trump kêu gọi Obama từ chức:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.