Thế giới

Obama-Putin gặp nhau trong 4 phút, thảo luận gì về Syria?

21/11/2016, 19:16
image

Tổng thống đương nhiệm Barack Obama và ông Putin đã có cuộc thảo luận trong vòng 4 phút về tình hình Ukraine và Syria.

1443532402-1443528482-3

Tổng thống đương nhiệm Obama và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trao đổi nhanh trong 4 phút trong đó bàn luận về vấn đề Ukraine và Syria.

Tổng thống Mỹ Barack Obama Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trao đổi nhanh trong 4 phút về cuộc khủng hoảng ở Syria và Ukraine bên lề Hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Reuters ngày 21/11 đưa tin.

Ở cuộc họp báo sau khi gặp gỡ người đồng cấp phía Nga, ông Barack Obama cho biết Tổng thống Nga Putin đã bày tỏ quan ngại sâu sắc về tình trạng hỗn loạn và các cuộc đổ máu ở Syria.

Đồng thời, nhà lãnh đạo Mỹ cũng cho rằng quốc gia Trung Đông này cần một lệnh ngừng bắn cùng cuộc chuyển giao chính trị để giúp cải thiện tình hình đang căng thẳng.

Xem thêm video:

Về tình hình Ukraine, hai nhà lãnh đạo cũng đã có những trao đổi thẳng thắn về những khác biệt giữa 2 nước về mặt chính sách. 

Theo đó, Tổng thống Obama thúc giục ông Putin hỗ trợ thực hiện hiệp ước hòa bình Minsk bằng cách hợp tác với Pháp, Đức, Ukraine và Mỹ nhằm ngăn chặn các cuộc xung đột ở khu vực Donbass của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.