Hồ sơ tài liệu

Obama sắp hết nhiệm kỳ, Thổ Nhĩ Kỳ lớn tiếng chỉ trích

14/06/2016, 09:24
image

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Obama về việc quan hệ song phương không được như mong đợi.

Obama-and-Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã chỉ trích Tổng thống Mỹ Obama về việc quan hệ song phương không được như mong đợi. (Ảnh minh họa)

Ngày 13/6, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng chỉ trích người đồng cấp Mỹ Obama trước khi vị này kết thúc nhiệm kỳ, AFP đưa tin.

Ông Erdogan cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã kỳ vọng việc ông Obama làm Tổng thống sẽ mang lại cho Ankara nhiều điều tốt đẹp. Tuy nhiên, thực tế lại không phải như vậy.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nhận định kinh tế, chính trị đối ngoại song phương không ngừng suy giảm kể từ khi ông Obama lên nhận chức.

Trong lĩnh vực quân sự, Tổng thống Obama cũng được cho là thất bại khi sa lầy tại Afghanistan và Iraq. Ông Erdogan cũng ám chỉ việc Mỹ ưu tiên tấn công IS trong khi Thổ nhằm vào người Kurd.

Thời gian gần đây, Mỹ và đồng minh Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều quan điểm khác biệt trong vấn đề Iraq, Syria và người Kurd. Tổng thống Erdogan cũng nhiều lần chỉ trích đồng minh của mình tại các hội nghị thượng đỉnh.

Quan hệ Mỹ-Thổ xấu đi nhanh chóng kể từ khi chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị hạ ngày 24/11/2015. Tình hình Nga-Thổ cũng đang trong tình trạng tương tự.

 (Nguồn: RT)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.