Góc nhìn

Obama tiết lộ "bùa may mắn" thường mang theo bên mình

19/01/2016, 13:56

Tổng thống Mỹ Obama đã tiết lộ những đồ vật yêu thích mà ông luôn mang theo bên mình.

ob1-1453033260615
Obama cầm trên tay bức tượng Phật nhỏ.

Khó có thể tin rằng Tổng thống Obama có thói quen mang theo mình rất nhiều đồ vật nhỏ bé. Đó là chuỗi hạt có hình cây thánh giá, một bức tượng phật nhỏ, một miếng chip chơi bài Poker và bức tượng thần khỉ Hanuman. Obama cho biết, ông mang theo những thứ này bên mình coi như chiếc "bùa may mắn" và để nhắc nhở bản thân luôn nhớ về những người ông đã từng gặp gỡ trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống của mình.

Trong buổi phỏng vấn với Youtuber Ingrid Nilsen, Obama nói rằng những món đồ vật này rất quan trọng với mình, không những là nhắc nhở ông về sự ngưỡng mộ đối với người đã tặng ông món quà mà còn truyền cho ông cảm nhận về hoà bình, khiến ông hiểu thêm về luân thường đạo lý. Một trong những món đồ ấy là bức tượng phật nhỏ bé do một nhà sư tặng. Một món khác là miếng chip chơi bài Poker mà ông nhận được từ một tay lái mô-tô trong chiến dịch bầu cử Tổng thống.

Nguồn tin từ NewYork Times ghi chép lại lời chia sẻ của Obama: "Miếng chip may mắn này tôi nhận được từ tay lái mô-tô có vẻ ngoài khá ngầu. Anh ta có ria mép dày, đầu hói và rất nhiều hình xăm. Đó là khi tôi đang chạy đua Tổng thống ở Iowa năm 2007".

ob2-1453033260617
Cây thánh giá mà ông được đích thân Giáo Hoàng Francis gửi tặng.

Chuỗi hạt có hình cây thánh giá mà Đức Giáo Hoàng Francis đã tặng cho ông có ý nghĩa rất lớn với ông không chỉ vì Obama luôn ngưỡng mộ Đức Giáo Hoàng mà còn bởi vì nó khiến ông nghĩ tới "hòa bình và thúc đẩy sự hiểu biết về hành vi và đạo đức".

ob3-1453033260618

Bức tượng thần khỉ Hanuman ông nhận được ở Ethiopia.

Theo Obama, ông mang theo những món đồ này bên mình không phải vì ông là một kẻ quá mê tín dị đoan, mà đơn giản chỉ vì ông muốn nhắc nhở bản thân rằng người ta đã đặt lòng tin vào mình như thế nào.

ob4-1453033260620

Một biểu tượng thập giá.

Cũng tại Nhà Trắng, ông đựng tất cả những đồ vật lặt vặt này vào một chiếc bát tô và một vài thứ trong số đó luôn được ông mang theo bên mình. Trò chuyện với người dẫn chương trình, ông cho biết những vật này có giá trị khích lệ tinh thần ông mỗi khi ông cảm thấy “mệt mỏi hay nản lòng”.

1453078438-obama-5

Miếng chip may mắn.

"Nếu tôi cảm thấy mệt mỏi hay nản lòng, tôi sẽ cho tay vào túi, lấy những đồ vật nhỏ này ra và nói "đây là những thứ giúp mình có thể vượt qua, bởi những người đã cho mình đồ vật này họ tin tưởng rằng mình có thể giải quyết những công việc có ảnh hưởng trực tiếp tới họ. Vì vậy, tôi lại tiếp tục làm việc", Obama nói.

Cũng trong buổi trò chuyện của chương trình này, Tổng thống Obama còn chia sẻ nhiều điều thú vị khác, ví dụ như suy nghĩ của ông về việc chó nên mặc quần như thế nào, hay việc ông cho rằng nếu hai nghệ sĩ nhạc rap Kendrick Lamar và Drake thi đấu với nhau thì ai sẽ là người chiến thắng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.