Thế giới

Obama viết "tâm thư" sau vụ cảnh sát bắn chết hai người da đen

08/07/2016, 17:54
image

Tổng thống Obama đã có "tâm thư" rất dài trên Facebook sau vụ cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da đen.

obama

Tổng thống Obama đã chia sẻ một "tâm thư" rất dài về vụ cảnh sát Mỹ bắn chết hai người da đen.

Liên quan đến vụ 2 vụ cảnh sát nổ súng giết người gốc Phi, mới đây Tổng thống Mỹ Barack Obama đã viết "tâm thư"trên Facebook lên án hành động tắc trách của cảnh sát ở hai địa phương này.

"Mọi công dân Mỹ nên cảm thấy bất an vì các vụ nổ súng gây chết người vừa qua", Tổng thống Obama viết trên trang Facebook cá nhân của mình.

"Chúng ta đã chứng kiến những thảm kịch như vậy quá nhiều lần rồi, trái tim của chúng ta ở cạnh gia đình nạn nhân và các cộng đồng dân cư chịu những mất mát đau đớn này", ông Obama tỏ lòng đồng cảm với sự mất mát của người thân, bạn bè các nạn nhân.

Trong “tâm thư” rất dài của mình, Tổng thống Obama dù khẳng định ông tin tưởng vào cuộc điều tra vụ nổ súng tại Baton Rouge đã được Bộ Tư pháp Mỹ mở ra, nhưng cũng nhấn mạnh rằng "bất kể kết quả điều tra có như thế nào, điều rõ ràng nhất là các vụ nổ súng chết người này không phải là tai nạn ngẫu nhiên".

"Đó là biểu hiện của một thách thức còn lớn hơn trong khuôn khổ hệ thống tư pháp hình sự của chúng ta. Sự bất bình đẳng về sắc tộc xuất hiện từ năm này qua năm khác, và là kết quả của sự mất niềm tin giữa lực lượng thực thi pháp luật và những cộng đồng dân cư mà họ có trách nhiệm phục vụ".

Sau 9 giờ đồng hồ đăng tải, "tâm thư" của ông Obama đã thu hút được trên 100 nghìn lượt yêu thích, hơn 50 nghìn lượt chia sẻ. Bài viết cũng nhận được hàng nghìn lời bình luận của cư dân mạng, với nội dung chủ yếu là tán thành quan điểm với ông Obama.

Bên cạnh đó, cư dân mạng còn dành những lời tốt đẹp để ca ngợi và cảm ơn sự phục vụ tận tâm của vị Tổng thống sắp mãn nhiệm này.

Trước đó, vào hôm 5/7, cảnh sát Mỹ đã bắn chết người đàn ông 37 tuổi mang tên Alton Sterling, sau khi va chạm qua lại với anh này bên ngoài một siêu thị tại Baton Rouge, louisiana.Một ngày sau đó, một người gốc Phi khác, anh Philando Castile, bị cảnh sát Minnesota bắn chết trong một tình huống dừng xe kiểm tra giấy tờ.

 Xem thêm video bắt nghi phạm bắn tỉa khiến 11 cảnh sát thương vong:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.