Xem - ăn - chơi

Ốc Thanh Vân ê chề, nhục nhã vì bị phát hiện ngoại tình

20/06/2017, 08:33

Ốc Thanh Vân vào vai người phụ nữ ngoại tình, rồi bị chồng phát hiện trong tiểu phẩm "Nhật ký của Huyền".

2. Oc Thanh Van va DD Xuan Trang (1)

Ốc Thanh Vân vào vai người phụ nữ ngoại tình, rồi bị chồng phát hiện trong tiểu phẩm "Nhật ký của Huyền".

Với chủ đề "Tác phẩm văn học", đạo diễn Xuân Trang đã ra mắt vở diễn mang tên "Nhật ký của Huyền", được lấy cảm hứng từ tác phẩm “Làm đĩ” của nhà văn Vũ Trọng Phụng trong chương trình "Kịch cùng Bolero" tối 19/6.

Bối cảnh của tác phẩm diễn ra trong giai đoạn xã hội thành thị Việt Nam đang Âu hóa một cách nửa vời, đầy rẫy sự nhốn nháo, lừa lọc và sa đọa. Tác phẩm nói về cuộc đời của Huyền (Ốc Thanh Vân đóng) – cô gái được sinh ra trong một gia đình giàu có, cha làm việc cho Tây nhưng lại cực kỳ hủ bại, thường hay dẫn gái về nhà. Chứng kiến những điều đó khá sớm nên từ nhỏ Huyền luôn bị tò mò, thắc mắc về những vấn đề giới tính nhưng không ai chịu giải thích cho cô.

Rồi một ngày cô ngã vào vòng tay Lưu (Thanh Duy đóng) - một người anh họ xa đang trọ học tại nhà. Mối tình vụng dại kết thúc bi thảm, Lưu tự tử chết bằng thuốc phiện, Huyền bị ép gả cho Tham Kim (Xuân Trang đóng). Do Kim bị mắc bệnh giang mai, không muốn lây cho vợ nên anh và Huyền dù cưới nhau đã lâu nhưng chưa làm lễ hợp cẩn, động phòng thực sự.

2. Thanh Duy va Oc Thanh Van trong tiet muc cua da

 

Trong thời gian sống cùng với Kim, Huyền nhiều lần dan díu cùng với Tân một đại gia giàu có, đào hoa và cũng là bạn của Kim. Khi bị phát hiện ngoại tình, Tân không ngại thừa nhận nhiều lần ngủ với vợ của bạn nhưng gã lật mặt cho rằng Huyền là loại gái thất tiết trước khi về nhà chồng. Huyền nhục nhã ê chề vì bị chồng ép viết đơn thừa nhận ngoại tình và bị "giáng" xuống thân phận tôi đòi trong nhà. Huyền quyết định bỏ đi để tìm Tân trả thù nhưng cô không tìm được, tiền cạn, bước đường cùng khiến Huyền bắt đầu cuộc đời trụy lạc.

Toàn bộ “nhật ký đau thương” của Huyền được đạo diễn Xuân Trang thể hiện qua 3 lát cắt, đó là lúc Huyền gặp Lưu, Huyền ngoại tình với Tân khi đang sống cùng Kim và cuối cùng là Huyền lúc trở thành gái điếm.

Đạo diễn Xuân Trang cho biết anh chọn tác phẩm của Vũ Trọng Phụng vì ấn tượng với vấn đề tác giả đưa ra gần như sống đến tận ngày nay, đó là vấn đề giáo dục giới tính. Khi con người bước vào lứa tuổi dậy thì, nếu không được giáo dục nghiêm túc từ học đường và gia đình thì rất dễ sa ngã sau này. Chính điều này là nguyên nhân dẫn đến kết quả là những nỗi đau khổ của người phụ nữ.

cua DD Xuan Trang (1)

 

Giám khảo NSƯT Vũ Thành Vinh cho biết, Xuân Trang đã mang đến tiết mục đau nhưng kết thúc rất ngọt ngào qua bàn tay dàn dựng của em. Cái hay của Xuân Trang là lấy tác phẩm của nhà văn Vũ Trọng Phụng viết năm 1936 để nói về thời đại ngày nay đang rất nóng, đó là vấn đề nhận thức.

Giám khảo NSƯT Kim Xuân nhận xét: “Tài năng của các bạn rất giỏi, diễn viên diễn xuất hay, các bạn đã tạo nên màu sắc rất lạ. 3 người đàn ông của Huyền, một người rất hèn, một người rất tồi, một người rất đểu và cảnh tôi thấy đau nhất là cảnh cuối Huyền ở phòng trà đau đớn về cuộc đời mình. Chỉ có điều phải lưu ý là lần sau Xuân Trang nên tìm tác phẩm ở đó em thỏa chí sáng tạo, còn tác phẩm này vẫn còn hơi hướng của vở diễn cũ đã được biểu diễn”. 

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.