Tài chính

OCB nói gì về “Bắt nữ GĐ ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ"?

20/05/2021, 06:20

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa lên tiếng về vụ “Bắt nữ giám đốc ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng”.

img

OCB khẳng định, người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB

Thông báo phát đi, OCB cho biết, ngày 18/5, ngân hàng này liên tiếp nhận được thông tin trên báo chí và các trang mạng xã hội về vụ việc “Bắt nữ giám đốc ngân hàng Phương Đông lừa đảo chiếm đoạt 15 tỷ đồng”.

Trong đó, nội dung có nhắc đến đối tượng là bà Lê Thị Kim Khánh, đã lợi dụng chức danh là Giám đốc Quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông, Phòng giao dịch quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Lên tiếng về vụ việc, OCB cho biết, bà Lê Thị Kim Khánh hiện không phải là cán bộ nhân viên của ngân hàng này.

Trước đó, bà Lê Thị Kim Khánh làm việc tại OCB từ tháng 3/2019 đến tháng 10/2019 với chức danh Giám đốc Quan hệ khách hàng độc lập tại OCB Liên Chiểu (Đà Nẵng). Đầu tháng 10/2019, bà Lê Thị Kim Khánh đã nộp đơn xin nghỉ việc và OCB đã có Quyết định thôi việc từ ngày 7/10/2019.

“Như vậy, kể từ ngày 7/10/2019 đến nay, bà Khánh không còn là nhân viên của OCB và không có bất cứ liên hệ nào với OCB”, OCB khẳng định.

OCB cũng thông tin, trong quá trình công tác tại OCB, nhân sự này không có bất kỳ tố cáo, khiếu nại nào đến từ khách hàng giao dịch với ngân hàng. Đến thời điểm hiện tại, OCB không tiếp nhận thông tin khiếu nại từ khách hàng hay phát hiện khách hàng nào của ngân hàng bị lừa đảo trong vụ việc của bà Lê Thị Kim Khánh.

“Người tố cáo trong vụ việc là các mối quan hệ cá nhân của bà Khánh, không liên quan đến OCB và khách hàng của OCB”, OCB nhấn mạnh.

Được biết, ngày 18/5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng đã tống đạt quyết định, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Thị Kim Khánh (sinh năm 1982, trú tại TP. Đà Nẵng) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.”

Theo điều tra, trong thời gian từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, với chức vụ là Giám đốc quan hệ khách hàng của OCB chi nhánh quận Liên Chiểu, Lê Thị Kim Khánh đã chiếm đoạt tiền của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.

Do tin tưởng nữ giám đốc thuộc chi nhánh ngân hàng và ham lời nên nhiều người đã đồng ý đưa hàng trăm triệu đến hàng tỷ đồng cho Khánh xác nhận bằng giấy vay mượn tiền, sau 7-15 ngày hoàn trả gốc, lãi suất được Khánh thoả thuận miệng từ 0,3%-0,55%/ngày và trả lãi theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Bằng thủ đoạn trên, chỉ hơn 1 tháng, Lê Thị Kim Khánh đã chiếm đoạt được gần 15 tỷ đồng của nhiều người.

Qua đấu tranh khai thác, Khánh khai nhận, số tiền chiếm đoạt được đã chuyển cho một đối tượng ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông và hàng tháng được đối tượng ở nước ngoài chuyển tiền lãi cho Khánh.

Đến ngày 6/10/2019, Khánh mất khả năng chi trả lãi do đối tượng ở nước ngoài không chuyển tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.