Tài chính

OceanBank có Chủ tịch HĐQT mới

06/04/2015, 11:31

Ông Đỗ Thanh được chỉ định là người đại diện OceanBank để thay mặt OceanBank xử lý công việc.

imagethumb1389000948-1428284604654
(Ảnh minh họa)

Theo tin từ Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank), kể từ ngày 03/04/2015 bà Đào Thị Thúy thôi đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT OceanBank. Thay vào đó, ông Đỗ Thanh được chỉ định là người đại diện OceanBank để thay mặt OceanBank xử lý các công việc liên quan đến hoạt động của ngân hàng này.

Kể từ tháng 10/2014 đến nay, đây là lần thứ 3 nay OceanBank đã thay đổi Chủ tịch HĐQT.

Trước đó, vào ngày 24/10/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank để điều tra về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Cùng ngày, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng ra thông cáo cho biết đã đình chỉ quyền và nghĩa vụ của Chủ tịch, thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương đối với ông Hà Văn Thắm.

Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, qua thanh tra theo Đề án cơ cấu lại các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước đã phát hiện một số vi phạm pháp luật nghiêm trọng của cá nhân ông Hà Văn Thắm. NHNN cũng khẳng định, sự việc trên không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của Ngân hàng TMCP Đại Dương.

Chỉ 3 tháng sau đó, người được bầu làm Chủ tịch HĐQT thay ông Hà Văn Thắm sau khi ông này bị bắt tạm giam là bà Nguyễn Minh Thu cũng bị bắt tạm giam bốn tháng và thực hiện lệnh khám xét.

Bà Nguyễn Minh Thu (SN 1973, trú tại Ba Đình, Hà Nội) là Ủy viên HĐQT, nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên TGĐ Ngân hàng TMCP Đại Dương - Oceanbank bị bắt về tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Quyết định khởi tố và lệnh bắt đã được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.