Quốc tế

Old Trafford: Nhà hát của những tiếng thét

19/03/2014, 06:08

William Shakespeare có nói: "Được hoặc mất, đó là vấn đề". Manchester United đang đối diện với nguy cơ mất cơ hội cuối cùng giành một danh hiệu ở mùa bóng này.

William Shakespeare có nói: “Được hoặc mất, đó là vấn đề”. Manchester United đang đối diện với nguy cơ mất cơ hội cuối cùng giành một danh hiệu ở mùa bóng này.
 

M.U thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi
M.U thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi


Con tàu sắp  chìm

Thất bại 0-2 trước Olympiakos ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, Man Utd phải lội ngược dòng thắng với cách biệt 3 bàn ở lượt về mới có thể vào vòng tứ kết. Trong lịch sử những lần tham dự Champions League, đội bóng chủ sân Old Trafford bị loại đến 6 trong 7 lần khi bị thua ở trận lượt đi. Tất nhiên, ở những lần trước, M.U không thể vượt qua những tên tuổi, như: Bayern Munich, Real Madrid, Porto, AC Milan hay Borussia Dortmund.
 

Hoàn tiền cho ai đặt cửa M.U vô địch

Thông tin này được tờ Manchester Evening News dẫn lời ông chủ Fred Done của Hãng cá cược Betfred hàng đầu nước Anh. Theo đó, những ai đặt cược cho việc Man Utd vô địch Premier League mùa bóng 2013/2014 sẽ được hoàn trả 100% số tiền. Trong khi đó, nguồn tin từ tờ Metro cho hay “Betfred sẽ mất 200.000 bảng vì hành động điên rồ này”.

Đội bóng Hy Lạp không mạnh bằng những cái tên kể trên, nhưng không ai nghĩ Olympikos có thể đánh bại Man Utd sau khi đã thua tất cả 4 lần đối đầu trước đó khi gặp Red Devils. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Vào lúc này, “Quỷ đỏ thành Manchester” cực kỳ yếu ớt. Trong tay HLV David Moyes vẫn có không ít cầu thủ giỏi, nhưng ông lại không biết kết hợp họ lại thành một đội bóng hùng mạnh như dưới thời người tiền nhiệm đồng hương Alex Ferguson.

Điển hình rõ nét nhất là trận thua 0-3 ngay trên sân nhà Old Trafford trước Liverpool ở Premier League cuối tuần qua. Wayne Rooney (vừa được tăng lương lên mức kỷ lục: 300.000 bảng/tuần) nói rằng: “Đó là một trong những thất bại nặng nề nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Man Utd không thiếu tiền nhưng sử dụng đồng tiền như thế nào cho hiệu quả bỗng trở thành bài toán khó với đội bóng hùng mạnh này. Thậm chí, sân Old Trafford (còn có biệt danh là “Nhà hát của những giấc mơ: Theatre of the dreams) bây giờ, đã trở thành Theatre of the screams (Nhà hát của những tiếng thét). Không thể hiểu nổi một đội bóng như Man Utd lại chịu đến 3 quả phạt đền trong 1 trận đấu. Giữa lúc dầu sôi lửa bỏng, là đội trưởng song Vidic đã tuyên bố rời đội trong mùa hè này, thậm chí đã tìm được chốn dung thân tiếp theo là Inter Milan.

Xuống đáy khủng hoảng

Man Utd giờ như con tàu Titanic sắp đắm, nên mọi người đều cố gắng vùng vẫy tự tìm đường thoát thân. Trách ông David Moyes thì quá dễ, nhưng không thể không nói đến trách nhiệm của những ngôi sao triệu phú của Man Utd, như: Robin van Persie, Nemanja Vidic, Patrice Evra…

Đẳng cấp và kinh nghiệm là điều không thể chối cãi kể cả những ai không yêu mến Man Utd, nhưng thật khó tin khi một cầu thủ như Van Persie (vua phá lưới Premier League 2 mùa liên tiếp gần nhất) lại thi đấu như kẻ vô hồn ở trận gặp Liverpool.

Với tình thế hiện tại, khó tin Man Utd sẽ làm cuộc lội ngược dòng vĩ đại trước Olympiakos tại Old Trafford. Nguy cơ trắng tay đã hiện rõ trước mắt, sau khi thầy trò ông David Moyes sớm mất hy vọng vô địch FA Cup, League Cup và Premier League.

Champions League từng là nơi Man Utd danh trấn thiên hạ (Vô địch năm 1999 và 2008, hạng Nhì các năm 2009 và 2011), nhưng hiện tại không ai liệt Red Devils vào danh sách ứng viên sáng giá cho chức vô địch châu Âu. Thậm chí, nguy cơ bị loại ngay vòng đầu tiên của giai đoạn knock-out đã hiện rõ trước mắt. Chưa kể, Man Utd sẽ thiệt hại từ 35 đến 38 triệu bảng vì không được dự Champions League mùa sau.

Đội bóng vĩ đại nhất, giàu thành tích nhất nước Anh đã rơi xuống tận đáy của khủng hoảng, chưa biết khi nào mới ngóc đầu lên được.
                         

Vào 2h45 rạng sáng mai, ngày 20/3, sẽ diễn ra 2 trận lượt về vòng 1/8 Champions League: Borussia Dortmund -Zenit Petersburg (truyền hình trực tiếp trên kênh K+PM); Manchester United - Olympiakos (K+1, VTV3).

 

Hoài Vọng
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.