Bình luận

Ole không phải vấn đề của MU

13/11/2021, 21:09

Thành tích của Ole Solskjaer tại MU không tệ hơn những người tiền nhiệm và mọi thứ chưa tới mức mất kiểm soát.

Sau trận thua 0-2 của MU trước Man City ở vòng 11 Ngoại hạng Anh, người hâm mộ Quỷ đỏ đã rất chờ đợi một quyết định sa thải đối với HLV Ole Solskjaer.

Tuy nhiên, nhà cầm quân người Na Uy vẫn chẳng hề hấn. Một vài ý kiến còn châm biếm rằng, Ole nên biết ơn Man City bởi đội bóng này chỉ thắng 2-0 và khiến giới chủ MU không cảm thấy quá mất mặt.

img

Thay hay không thay Ole không phải là yếu tố quyết định

Trước đó, trận thua 0-5 trước Liverpool ngay tại Old Trafford suýt khiến Ole bay ghế nhưng sự ra mặt của Sir Alex Ferguson đã đảm bảo cho cậu học trò cưng một thời tiếp tục tại vị.

Quỷ đỏ chơi khởi sắc sau đó với trận thắng Tottenham, hòa Atalanta trước khi trở lại cùng bộ mặt thất vọng cuối tuần qua.

Thống kê chỉ ra rằng, cầu thủ MU sút bóng về cầu môn đội nhà còn nhiều hơn phía khung thành Man City. Chỉ riêng con số trên đã lột tả sự yếu kém đến thảm hại của đội bóng áo đỏ thành Manchester.

Trên cương vị người đứng đầu, Ole đương nhiên phải chịu trách nhiệm cho những gì đang diễn ra. Nhưng nếu quy tất cả trách nhiệm cho ông thì có phần khiên cưỡng.

Nên nhớ rằng, trước khi Ole ngồi vào ghế nóng, MU đã trải qua nhiều đời HLV khác nhau nhưng không ai đem đến được thành công.

Ngay cả một nhà cầm quân nổi tiếng cá tính, tài năng như Jose Mourinho cũng bất lực trong việc vực dậy niềm tự hào ở sân Old Trafford.

Công bằng mà nói, thành tích của Ole không tệ hơn những người tiền nhiệm và mọi thứ chưa tới mức mất kiểm soát. Quan trọng hơn, nếu sa thải ông, ai sẽ là người thay thế và ai có thể đảm bảo làm tốt hơn công việc tại Old Trafford?

Vấn đề của MU không đơn thuần nằm ở chiếc ghế huấn luyện. Đội bóng này dường như thiếu sự thống nhất trong định hướng phát triển.

Cũng chính bởi vậy, mỗi nhà cầm quân họ đem về lại mang một phong cách khác nhau, còn tới thời Ole thì… chẳng có phong cách nào.

Nhìn sang Man City, Liverpool hay Chelsea, những đội bóng này đều ổn định về mặt tổ chức và kết cấu lối chơi. Những HLV tới sau đều kế thừa và phát huy được thành tựu của người đi trước. Nhờ vậy, ba đội bóng này ngày một được nâng tầm, lối chơi dần hoàn thiện.

Quay trở lại với câu chuyện tại “Nhà hát của những giấc mơ”, muốn MU lột xác và đi lên, thay hay không thay Ole không phải là yếu tố quyết định. Hơn lúc nào hết, Quỷ đỏ cần định hình lại vị trí, từ đó xây dựng một chiến lược phát triển phù hợp xoay quanh những con người hiện có.

Chỉ như vậy, ánh sáng mới trở lại Old Trafford thay thế cho những đám mây đen thay nhau bao phủ nơi đây kể từ sau kỷ nguyên Sir Alex Ferguson.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.