Thể thao

Olympiakos - Arsenal: Pháo thủ gặp sát thủ

09/12/2015, 08:54

Arsenal cần 3 điểm trước Olympiakos vào rạng sáng mai để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Ozil_1
Ozil.

Pháo thủ không được… thủ

2h45 rạng sáng mai (10/12), Arsenal sẽ có có chuyến làm khách trên sân Olympiakos trong khuôn khổ lượt trận thứ 6 vòng bảng Champions League. Sau lượt đấu thứ năm, Arsenal đang đứng thứ ba bảng F với 6 điểm, trong khi Bayern Munich dẫn đầu với 12 điểm và Olympiakos xếp thứ ba với 9 điểm. Cộng thêm việc đã để thua Olympiakos 2-3 ở trận lượt đi, Pháo thủ chỉ có một con đường duy nhất là phải đánh bại chính đối thủ này với cách biệt hai bàn trở lên mới có thể giành vé vào chơi tại vòng 16 đội mạnh nhất.

Mục tiêu đã được vạch sẵn, nhưng nhiệm vụ của thầy trò HLV Arsene Wenger chẳng hề đơn giản như lý thuyết. Ở thời điểm hiện tại, hàng công Arsenal không được đánh giá cao bởi thiếu vắng Alexis Sanchez và Santi Cazorla do chấn thương. Dù vừa mới đánh bại Sunderland 3-1, nhưng đó là chiến thắng rất nhọc nhằn của đội chủ sân Emirates, Ozil cùng đồng đội phải chờ tới tận cuối trận để kết liễu đối thủ.

Trước một đội bóng đang ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng, sở hữu hàng thủ tệ thứ hai tại Premier League (thủng lưới 29 bàn, chỉ sau Bournemouth), các chân sút áo đỏ còn loay hoay. Thử hỏi khi đối đầu với Olympiakos - đội dẫn đầu giải VĐQG Hy Lạp trên sân khách, Arsenal sẽ thể hiện bộ mặt ra sao.

Dĩ nhiên, Pháo thủ không thể chọn lối chơi phòng ngự chờ thời cơ, nhưng tấn công ra sao cũng khiến Giáo sư đau đầu. Ngoài Sanchez, Cazorla, HLV Wenger còn không có được sự phục vụ của Walcott, thế nên, khả năng tạo đột biến của Arsenal là rất thấp. Olivier Giroud tuy đã nổ sung trong trận gặp Sunderland, nhưng nhìn chung tiền đạo người Pháp vẫn chưa thoát khỏi cái danh “chân gỗ” khi liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn.

Ozil là cầu thủ duy nhất các CĐV Pháo thủ có thể tin tưởng ở trận gặp Olympiakos, bởi tiền vệ người Đức đang có phong độ cực thăng hoa. Mặc dù vậy, một mình Ozil khó có thể gánh vác cả hàng công đội bóng áo đỏ cho nhiệm vụ thắng cách biệt hai bàn.

Run rẩy ở sân Gieorgios Karaiskaki

Với hành trang như vậy, rõ ràng Pháo thủ có lý do để lo lắng khi hành quân tới Hy Lạp. Olympiakos đang có phong độ rất ấn tượng thời gian qua. Tại giải VĐQG Hy Lạp, thầy trò HLV Marcos Silva toàn thắng cả 13 trận để chễm chệ trên đỉnh bảng xếp hạng. Đặc biệt, trên sân nhà, Olympiakos là một đối thủ rất khó chịu. Theo thống kê, Olympiakos chỉ thua duy nhất một trận trên sân nhà trong tổng số 30 trận gần nhất ở mọi đấu trường, đó là trận thua Bayern hồi giữa tháng 9 vừa qua.

bong da
 

Trận thua trên cũng là trận thua duy nhất của Olympiakos trên sân nhà ở mặt trận Champions League từ năm 2013. Ngoài ra, những ông lớn như M.U, Atletico, Juventus đều phải rời Georgios Karaiskaki cùng hai bàn tay trắng. Những đối thủ làng nhàng cỡ Benfica, Anderlech, Malmo, Dinamo Zagreb cũng chịu chung số phận. Bản thân Arsenal trong ba lần gần nhất làm khách của Olympiakos đều phải nhận thất bại. Như vậy, trên sân nhà, The Thrylos chẳng khác nào một sát thủ.

Càng đáng ngại hơn khi giai đoạn gần đây Pháo thủ đá sân khách rất tệ. Trong 10 chuyến hành quân xa nhà mới nhất, Arsenal chỉ có được 4 chiến thắng, chịu 5 thất bại và một trận hòa. Hai trận làm khách gần đây ở Champions League, Pháo thủ thua cả hai, trong đó có thất bại đáng xấu hổ trước Dinamo Zagreb. So với đại diện Croatia, Olympiakos rõ ràng nhỉnh hơn về mọi mặt nên không có lý do gì để thầy trò HLV Silva không hướng tới một kết quả có lợi trên sân nhà (chỉ cần hòa, Olympiakos sẽ loại Arsenal để đi tiếp).

Báo Giao thông dự đoán: Olympiakos 2-1 Arsenal

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.