Thế giới

Olympic PyeongChang hé mở cơ hội Mỹ -Triều gặp gỡ

07/02/2018, 10:11

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và các quan chức có thể gặp giới chức Triều Tiên nhân dịp tham dự Olympic PyeongChang 2018.

Olympics Hàn Quốc 2018 tổ

Olympic PyeongChang 2018 tổ chức từ ngày 9 đến 25/2

Theo Reuters, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Phó Tổng thống nước này Mike Pence và các quan chức khác của Mỹ có thể gặp giới chức Triều Tiên vào tuần tới tại Hàn Quốc nhân dịp tham dự Olympic PyeongChang 2018.

Mặc dù trước đó, Washington từng tuyên bố sẽ không tìm cách khởi động các cuộc tiếp xúc với phía Triều Tiên khi tham dự Olympic PyeongChang.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn để ngỏ khả năng đàm phán với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhằm thuyết phục nước này từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Theo kế hoạch, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Mỹ tham dự lễ khai mạc Olympic mùa Đông và các sự kiện liên quan tại PyeongChang, Hàn Quốc. Và ông Tillerson khẳng định, dù có hay không sẽ vẫn có cơ hội cho bất kỳ cuộc gặp nào với phía Triều Tiên.

Triều Tiên sẽ tham dự Olympic mùa Đông Pyeongchang 2018 diễn ra từ ngày 9-25/2. Đây được coi là một động thái nhằm làm "tan băng" trong mối quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.