Quốc tế

Olympic Rio 2016: Mỗi VĐV sẽ nhận 42 chiếc bao cao su

30/07/2016, 16:54
image

Nhằm ngăn chặn virus Zika lây lan, chủ nhà Olympic Rio 2016 sẽ phát miễn phí bao cao su cho VĐV.

Dung-bao-cao-su-de-chong-Zika_3

Tại Olympic Rio 2016, sẽ có hàng triệu bao cao su được phát miễn phí cho các VĐV.

Chỉ chưa đầy một tuần nữa, Olympic Rio 2016 sẽ khởi tranh tại Rio de Janeiro (Brazil). Hiện tại, quan tâm của dư luận quốc tế tập trung nhiều vào mối nguy đến từ virus Zika nhiều hơn là những gì VĐV sẽ thể hiện ở sân chơi này.

Theo các chuyên gia y tế, Virus Zika chủ yếu lây lan qua muỗi nhưng cũng có thể lây truyền qua đường tình dục. Đó thực sự là vấn đề tại Olympic, nơi vốn rất phóng khoáng với chuyện sex của các VĐV.

Nếu như tại World Cup hay EURO, luôn có những cuộc tranh cãi rằng có nên cho phép các cầu thủ được quan hệ tình dục hay không thì tại Olympic, vấn đề này gần như được tự do quyết định.

Có muôn vàn lý do để giải thích vì sao các VĐV hay tìm tới sex với cường độ cao để thỏa mãn tinh thần của bản thân. Trong khi khoa học giải thích cho điều này dựa trên hormone của VĐV thì người trong cuộc cho rằng đây là cách ăn mừng chiến thắng hoặc để “giải sầu” sau khi thất bại.

Thủ môn của đội tuyển bóng đá nữ Mỹ, Hope Solo cho biết: “Ở Olympic, việc làm quen giữa các VĐV với nhau rất dễ, đôi khi chỉ là câu chào hỏi: "Bạn thi đấu môn gì?", sau đó tán tỉnh làm quen và cuối cùng là quan hệ tình dục. Tôi thấy có đến 70-75% VĐV quan hệ tình dục trong thời gian tham dự Olympic".

Một kình ngư nổi tiếng người Mỹ, Ryan Lochte cũng cho hay: “Đôi khi chúng tôi phải làm những việc cần làm. VĐV cũng là con người”. VĐV ném lao người Mỹ Breaux Greer cũng thừa nhận anh từng quan hệ tình dục với ba cô gái trong một ngày ở Olympic Sydney 2000.

Ban tổ chức Olympic tất nhiên thừa biết chuyện gì xảy ra ở làng VĐV Olympic.

Trưởng đoàn VĐV biết trong ngôi làng thể thao với hàng nghìn VĐV sinh sống, sinh hoạt cùng nhau gần như cả tháng trời, thật khó để cấm đoán tình dục. Thay vì cấm cản, họ lựa chọn giải pháp khác thuận tình hơn: phân phát bao cao su miễn phí.

Kể từ Thế vận hội Seoul 1988, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã cung cấp 8.500 chiếc bao cao su cho VĐV. Bốn năm sau tại Barcelona, con số này tăng lên tới 50.000. Olympic London 2012, số lượng bao cao su được phát ra là 150.000 chiếc.

Năm 2016, với mối đe dọa đáng ngại từ Zika, IOC đã đặt hàng một con số đáng kinh ngạc, 450.000 bao cao su được vận chuyển tới Rio. Trong số đó, có 100.000 bao cao su dành cho nữ. Trung bình, mỗi VĐV tới Rio sẽ nhận được 42 chiếc bao cao su, một con số chưa từng có trong lịch sử Olympic.

Việc IOC phân phát số lượng lớn bao cao su tại Olympic Rio được đánh giá "cẩn trọng" trước những mối nguy có thể đến. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải những ý kiến trái chiều khi nhiều người cho rằng việc này góp phần khuyến khích thú ăn chơi trụy lạc và làm ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của các VĐV.

>>>Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.