Quốc tế

Olympic Rio : Kình ngư Mỹ bịa đặt vụ cướp gây rúng động

18/08/2016, 17:25
image

Cảnh sát đang nghi ngờ Ryan Lochte đã bịa ra vụ bản thân và các đồng đội bị cướp tại Olympic.

ryan-lochte-large_transqVzuuqpFlyLIwiB6NTmJwfSVWeZ

Vụ Ryan Lochte cùng các đồng đội bị cướp đang dấy lên nghi vấn bịa đặt.

Reuters ngày 18/8 đưa tin Ryan Lochte cùng 3 đồng đội khác là nạn nhân của vụ cướp gây rúng động Olympic bị nhà chức trách địa phương yêu cầu ở lại Olympic Brazil để phục vụ điều tra. 

Trước đó, theo lời kể của Ryan Lochte, anh và 3 đồng đội khác bị cướp khi đang trên đường trở về làng Olympic hôm chủ nhật. Những tên này giả dạng cảnh sát và dùng súng khống chế các VĐV Mỹ, sau đó cướp toàn bộ tiền bạc, tư trang. 

Được biết, vụ việc đã xảy ra được 4 ngày. Tuy nhiên, việc các VĐV bị cướp đến nay vẫn chưa có kết luận cuối cùng do cảnh sát không thể tìm ra thủ phạm.

Bên cạnh đó, người lái taxi là một trong những nhân chứng quan trọng. "Không ai biết tài xế taxi ở đâu. Anh ta đã biến mất sau vụ cướp", một quan chức địa phương cho hay.

Trang Independent đưa tin, hiện cảnh sát đang nghi ngờ khả năng Ryan Lochte đã bịa ra vụ cướp. Lý do là bởi lời khai của anh có rất nhiều điểm mâu thuẫn.

Theo đó, camera ở làng VĐV Olympic ghi lại thời điểm Ryan Lochte và các đồng đội trở về làng Olympic là 7 giờ sáng, trong khi lời khai của họ nói lúc đó là 4 giờ.

Ngoài ra, khi trở lại làng Olympic họ cũng cầm theo đầy đủ tư trang và những đồ vật mà trước đó được cho là đã mất trong vụ cướp.

Theo thông tin từ cảnh sát, sau khi dự tiệc ở một CLB kiểu Pháp, Lochte, Feigen, Gunnar Bentz và Jack Conger đã rời đi trong khoảng 11h tối đến 5h sáng.

Vấn đề ở chỗ, vì sao Lochte và đồng đội tốn vài tiếng di chuyển trong khi chuyến đi này chỉ mất khoảng 30-40 phút vào sáng sớm.

Chưa hết, hành động của các kình ngư trong đoạn video trên cũng khiến thẩm phán của tòa án đặt nhiều dấu hỏi: “Dường như họ không gặp vấn đề gì vể thể chất và tinh thần sau khi vừa bị cướp”.

Trong video ghi lại, các kình ngư vẫn vui vẻ và không cho thấy dấu hiệu bị hoảng loạn. Thậm chí, họ còn thoải mái trêu đùa nhau.

Một chi tiết đáng chú ý nữa là nhóm VĐV người Mỹ này đã không trình báo cảnh sát ngay khi vụ việc xảy ra.

Vụ việc chỉ được phát giác Chỉ tới khi người ta thấy mẹ của Lochte, bà Ileana, trả lời truyền thông thì mọi người mới biết có một vụ cướp. Lochte sau đó phân trần rằng, anh và 3 người đồng đội ban đầu không nói với ai “vì chúng tôi sợ rằng sẽ gặp rắc rối”.

Hiện tại, Ryan Lochte đã trở lại Mỹ, trong khi người đồng đội Feigen đã biến mất . 2 người còn lại, Conger và Bentz , đã bị cảnh sát Brazil giữ lại ở sân bay để phục vụ công tác điều tra.

 Xem thêm video ghi lại cảnh 4 kình ngư Mỹ rời làng VĐV Olympic:

 (Nguồn video: Daily Mail)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.