Thể thao

Olympic Việt Nam - Iran (15h 14/9): Sẵn sàng gây "sốc"?

15/09/2014, 06:53

Olympic Iran luôn nằm trong nhóm ứng viên cho tấm HCV tại đấu trường Asiad nhưng Olympic Việt Nam cũng không phải là một đối thủ dễ bị qua mặt dưới thời của HLV Miura.

Olympic Iran luôn nằm trong nhóm ứng viên cho tấm HCV tại đấu trường Asiad nhưng Olympic Việt Nam cũng không phải là một đối thủ dễ bị qua mặt dưới thời của HLV Miura.

ĐT Olympic Việt Nam sẽ chơi hết mình trước Olympic Iran
ĐT Olympic Việt Nam sẽ chơi hết mình trước Olympic Iran

Lần thứ 2 liên tiếp tại bộ môn bóng đá của đại hội thể thao châu Á, Olympic Việt Nam lại đối đầu với đối thủ quen mặt – Olympic Iran. Trong cuộc đối đầu tại Quảng Châu năm 2010, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã chơi quật khởi và chỉ chịu khuất phục trước Olympic Iran với tỷ số sát nút 0-1. Trước đó vài tháng tại cúp TP. HCM, Olympic Việt Nam thậm chí đã đánh bại đại diện Tây Á với tỷ số 2-0.

Dông dài như thế để thấy rằng Olympic Iran không phải là đối thủ quá tầm của thầy trò HLV Miura, vì vậy Olympic Việt Nam hoàn toàn có cơ sở để tin vào một kết quả có lợi vào chiều nay.

Dưới thời chiến lược gia người Nhật, Olympic Việt Nam đang thi triển lối chơi 3-5-2 hết sức cơ động. Đây là chiến thuật mà đội bóng áo đỏ có thể chuyển từ tấn công sang phòng thủ và ngược lại một cách linh hoạt. Với 5 tiền vệ ở khu vực giữa sân, chắc chắn các học trò của HLV Miura sẽ không cho Olympic Iran nhiều khoảng trống để tấn công. Thậm chí khi cần sự an toàn, 2 cầu thủ chạy cánh sẽ lùi về để tạo nên hàng thủ 5 người trước khung thành của Bửu Ngọc.

Trong sơ đồ 3-5-2 mà Olympic Việt Nam đang áp dụng, HLV Miura đặt rất nhiều niềm tin vào cầu thủ trẻ Võ Huy Toàn. Hậu vệ của SHB Đà Nẵng đã thể hiện khả năng lên công về thủ rất toàn diện tại V-League 2014. Dù nằm trong độ tuổi Olympic nhưng Huy Toàn được liệt vào nhóm trụ cột “biệt phái” từ ĐTQG.

Ông Miura đang rất tự tin với những cầu thủ mình có trong tay bởi Olympic Việt Nam là một trong số ít các đội bóng tại Asiad không sử dụng hết 3 cầu thủ quá 23 tuổi. Trong thành phần của đội bóng áo đỏ tới Hàn Quốc lần này, chỉ có duy nhất tiền vệ Minh Tuấn là quá tuổi Olympic nhưng đội trưởng của Than Quảng Ninh cũng chỉ vừa mới 24 tuổi. Rõ ràng Olympic Việt Nam đang có một dàn cầu thủ trẻ rất khát khao thể hiện mình tại Asiad 2014.

Tất nhiên Olympic Việt Nam không thể so sánh với Olympic Iran về mặt con người. Thậm chí đại diện châu Á còn có 2 ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu là Alireza (Nijmegen, Hà Lan) và tiền đạo Sardar (Kazan, Nga), tuy nhiên phong độ của đội bóng xứ Ba tư vào thời điểm này là rất không tốt. Thầy trò HLV Vingada đã không biết tới mùi chiến thắng kể từ tháng 10/ 2013, vì vậy Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ trong trận đấu đầu tiên của mình tại Asiad lần thứ 27.

Đội hình dự kiến Olympic Việt Nam (3-5-2): Bửu Ngọc – Ngọc Hải, Văn Mạnh, Thanh Hiền – Duy Khánh, Huy Toàn, Hoàng Thịnh, Ngọc Thắng, Quách Tân – Minh Tuấn, Hồng Quân.

Dự đoán: 1-1

Doãn Công

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.