Quốc tế

Olympic Việt Nam sẽ đá thế nào trước Olympic Syria ở tứ kết?

27/08/2018, 06:00
image

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Syria ở vòng bảng U23 châu Á đã diễn ra cực kỳ gay cấn.

xuan-truong-u23-syria

Olympic Việt Nam sẽ đá thế nào trước Olympic Syria ở tứ kết?

Bóng đá Syria và Việt Nam từng nhiều lần chạm mặt ở nhiều cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia vài năm qua. Gần nhất, trận đấu giữa hai đội U23 vòng bảng giải U23 châu Á đầu năm nay đã diễn ra cực kỳ gay cấn và chất lượng. 

Ở trận đấu này U23 Syria đã tấn công suốt cả trận. Với lợi thế thể hình, thể lực, họ liên tục đẩy tốc độ trận đấu lên cao, liên tục tìm cách xuyên thủng hàng phòng ngự U23 Việt Nam. Chỉ có sự chắc chắn của hàng thủ mới giúp U23 Việt Nam đứng vững, cầm hòa 0-0. Kết quả này là đủ để chúng ta loại Syria để vượt qua vòng bảng, rồi sau đó vào đến chung kết. 

Vì thế, khi gặp lại nhau ở Asiad 18, nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào cuộc bằng tâm thế của “kẻ dưới”. Chính HLV Park Hang-seo đánh giá Syria là đối thủ mạnh nhất của Việt Nam tính từ đầu giải. Ông Park còn cho rằng họ mạnh hơn rất nhiều so với khi hoà Việt Nam 0-0 ở cuối vòng bảng giải U23 châu Á. 

Trước khi muốn giành quyền vào bán kết, đội phải đảm bảo sự chắc chắn ở hàng phòng ngự, không để thủng lưới. Vì vậy, đội cũng đã tính đến những phương án tập đá phạt đền một khi không thể giải quyết trong 120 phút. 

Nếu phải giải quyết bằng loạt đấu súng, các cầu thủ Olympic Việt Nam cũng không có gì phải lo lắng. Hậu vệ Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Ở các lượt đá penalty, cả đội sẽ không có gì phải lo lắng. Chúng tôi cứ thể hiện đúng khả năng của mình với tâm lý thoải mái nhất. Ban huấn luyện sẽ sắp xếp ai đá 11m khi cần, còn chúng tôi thì luôn sẵn sàng”.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.