Thể thao

Olympic Việt Nam tại ASIAD 2014: Đánh chắc, tiến chắc

25/09/2014, 09:15

Olympic Việt Nam đang chơi rất hay tại ASIAD 17, không chỉ về mặt kết quả mà lối chơi của thày trò HLV Miura cũng hết sức thuyết phục.

Olympic Việt Nam đang chứng tỏ bản lĩnh của mình tại ASIAD 2014
Olympic Việt Nam đang chứng tỏ bản lĩnh của mình tại ASIAD 2014


Hành trình thuận lợi


Olympic Việt Nam đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên dẫn đầu bảng đấu tại ASIAD sau hai trận toàn thắng. Đáng mừng hơn khi chiến công của thày trò HLV Toshiya Miura là thành quả sau quá trình luyện tập gian khổ chứ không phải từ trên trời rơi xuống.


Tại đấu trường cấp châu lục như ASIAD 17, giành huy chương vốn đã khó khăn, nhưng giành huy chương môn bóng đá nam còn gian nan gấp bội phần. Tất nhiên trước khi sang Hàn Quốc, không có bất cứ CĐV nào dám nghĩ đến tấm huy chương giành cho Olympic Việt Nam, nhưng thày trò HLV Miura đã chứng tỏ họ có khả năng tạo ra bất ngờ bằng thái độ thi đấu cầu thị và bài bản.
 

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE sẽ diễn ra vào lúc 14h ngày 26/9 và được tường thuật trực tiếp trên kênh Bongda TV và SCTV 15.

Vòng 1/8 đã ở trước mắt, các chàng trai áo đỏ sẽ tiếp tục chạm trán với một đối thủ đến từ Trung Đông là Olympic UAE. Đây là một nền bóng đá đang có sự tiến bộ nhất định, tuy nhiên không phải là quá tầm đối với Olympic Việt Nam. Cần phải nhớ rằng, thày trò HLV Miura là đội đầu bảng và đang ở “cửa trên” so với Olympic UAE. 

Cơ hội để Olympic Việt Nam đi tiếp là không hề nhỏ, bởi chính ông Miura và các trợ lý đã chủ động “chọn” đối thủ ở vòng 1/8. HLV người Nhật bật mí rằng, Olympic UAE có lối chơi tương đồng Olympic Iran nên Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể lái trận đấu theo ý mình.


Không chỉ có phong độ tốt, nhờ ngôi đầu bảng nên nhánh thi đấu của Olympic Việt Nam đang hết sức thuận lợi. Chúng ta sẽ tránh được những đối thủ mạnh nhất giải như Nhật Bản hay chủ nhà Hàn Quốc (chỉ gặp nếu vào chung kết). 


Khả năng thày trò HLV Miura lọt vào tứ kết là không hề nhỏ, khi đó đối thủ vẫn chỉ là Indonesia hoặc Triều Tiên. Indonesia vừa thua Thái Lan tới 0-6, trong khi đó Triều Tiên mới chỉ trở lại sau hai năm cấm thi đấu của FIFA nên sức mạnh chắc chắn cũng phần nào suy giảm. Dông dài như thế để thấy rằng cơ hội vào bán kết của Olympic Việt Nam cũng chẳng phải là chuyện “cổ tích” như nhiều người đang suy nghĩ.

Không nên nói trước


Nhà báo Đình Khải cho rằng: “Bốn năm trước chúng ta cũng vào đến vòng 1/8 nhưng khi đó là gắng sức lắm mới làm được còn ở ASIAD năm nay, Olympic Việt Nam đi tiếp với thành tích toàn thắng, đó là một tiến bộ rõ rệt. Đặc biệt, tôi đánh giá rất cao việc thày trò HLV Miura đánh bại Olympic Iran tới 4-1”.


Về trận đấu với UAE ở vòng 1/8, nhà báo Đình Khải nhận định dù khó khăn nhưng Olympic Việt Nam sẽ biết cách vượt qua. “Vào đến vòng 16 đội, các đối thủ đã nhận diện được Olympic Việt Nam nên chúng ta sẽ khó đá hơn, nhất là trước một đối thủ to cao như UAE. Tuy nhiên, nếu Olympic Việt Nam phát huy được điểm mạnh là khả năng chơi bóng kỹ thuật, tốc độ và hạn chế điểm yếu là khả năng dứt điểm cũng như sự thiếu tập trung của hàng phòng ngự, tôi tin các cầu thủ của chúng ta có thể khắc chế được đối thủ. Ngoài ra, thành phần ĐT Olympic Việt Nam đến ASIAD 2014 khá đồng đều, được đào tạo bài bản hơn trước và quan trọng là đều còn rất trẻ, khát khao chiến thắng.


Chúng ta cũng nên đặt niềm tin vào HLV Miura, đây là một nhà cầm quân cực kỳ chuyên nghiệp, dám nghĩ, dám làm, dám nhận sai, có tư duy chiến thuật tốt cùng khả năng đọc trận đấu tuyệt vời. Tôi tin ông Miura sẽ có được những tính toán, điều chỉnh phù hợp để Olympic Việt Nam có được kết quả tốt nhất trước UAE. Bên cạnh đó, sự trở lại của Huy Toàn hứa hẹn sẽ giúp thế trận tấn công của Olympic Việt Nam có thêm màu sắc”, nhà báo Đình Khải nói.


Tuy nhiên, khi trả lời câu hỏi liệu Olympic Việt Nam có cơ hội đi sâu tại ASIAD 2014, nhà báo Đình Khải nhận định: “Theo tôi nếu vượt qua được UAE ở vòng 1/8 để tiến vào tứ kết đã là quá thành công với Olympic Việt Nam. Đó sẽ là dấu mốc lịch sử lớn nhưng ngay lúc này không nên bàn về việc chúng ta sẽ tiến đến đâu. Tôi hi vọng rằng Olympic Việt Nam sẽ đánh chắc, tiến chắc từng trận với tinh thần quyết thắng cao nhất”.

Doãn Công - Hữu Hiệp
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.