Thể thao

Olympic Việt Nam thắng tưng bừng Olympic Iran

15/09/2014, 17:11

Với lối chơi hợp lý, chính xác, ĐT Olympic Việt Nam đã có được thắng lợi tưng bừng 4-1 trước đội bóng mạnh hơn là Olympic Iran.

Với lối chơi hợp lý, chính xác, ĐT Olympic Việt Nam đã có được thắng lợi tưng bừng 4-1 trước đội bóng mạnh hơn là Olympic Iran.

Hồng Quân (đỏ) tỏa sáng trong chiến thắng của Olympic Việt Nam
Hồng Quân (đỏ) tỏa sáng trong chiến thắng của Olympic Việt Nam

Dù bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Olympic Việt Nam lại gây bất ngờ khi chơi ngang ngửa cùng Olympic Iran ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thậm chí, Olympic Việt Nam còn là đội có được nhiều cơ hội sắc nét hơn trong những phút đầu. Càng tuyệt vời hơn khi một trong số đó đã được các học trò HLV Miura tận dụng thành công để đem về bàn mở tỉ số. Phút 23, Mạc Hồng Quân đột phá trong vòng cấm rồi tạt vào để Huy Toàn dứt điểm hạ gục thủ thành Sedghi đưa Olympic Việt Nam vươn lên dẫn trước.

Chưa kịp định thần sau bàn thua, Olympic Iran lại tiếp tục phải nhận thêm một gáo nước lạnh khi Olympic Việt Nam có được bàn thắng thứ hai. Người lập công lần này là Hồng Quân sau tình huống đi bóng và dứt điểm gọn gẽ.

Bị dẫn trước 2 bàn chỉ sau chưa đầy 30 phút bóng lăn, Olympic Iran cuống cuồng dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy vậy, trước lối chơi quyết tâm và khoa học của Olympic Việt Nam, đội bạn dù có sự vượt trội về thể hình cũng như thể lực vẫn không có cách nào xuyên thủng mảnh lưới thủ thành Bửu Ngọc trong hiệp 1.

Ngay khi hiệp 2 vừa bắt đầu, Olympic Iran tiếp tục tấn công dồn dập và tạo ra sức ép khủng khiếp lên phần sân của Olympic Việt Nam. Tuy vậy, cũng phải nhờ đến một quả penalty, đội bóng Nam Á mới có được bàn rút ngắn cách biệt ở phút 65. Thế nhưng, niềm vui của Olympic Iran ngắn chẳng tày gang khi chỉ sau đó 3 phút, Phi Sơn đã lại giúp Olympic Việt Nam tái lập khoảng cách 2 bàn từ một cú dứt điểm quyết đoán.

Chưa dừng lại ở đó, những phút cuối trận, Olympic Việt Nam còn có thêm một bàn thắng nhờ công của Hoàng Thịnh để ấn định thắng lợi 4-1 đầy bất ngờ cho đoàn quân của HLV Miura. Bên kia chiến tuyến, ngày thi đấu thảm họa của Olympic Iran khép lại bằng chiếc thẻ đỏ của Khanzadehdaraby sau khi liên tiếp phạm lỗi với thủ thành Bửu Ngọc và đẩy ngã tiền đạo Hồng Quân.

Thắng trận giòn giã trong ngày ra quân, ĐT Olympic Việt Nam gần như đã nắm chắc chiếc vé vào vòng 16 đội khi ở trận đấu còn lại, HLV Miura và các học trò chỉ phỉa gặp đội bóng được đánh giá yếu hơn Kyrgyzstan.

Chung cuộc: 4-1

Bàn thắng: Huy Toàn 23, Hồng Quân 28, Phi Sơn 68, Hoàng Thịnh 81 – Mosalman 65

Đội hình ra sân:

Olympic Việt Nam: Bửu Ngọc; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Duy Khánh, Minh Tùng, Huy Toàn; Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Ngọc Thắng; Hồng Quân.

Olympic Iran: Sedghi; Pouraliganji, Rezavand; Vakia, Daneshgar, Khanzadehdaraby, Karimi, Heydarieh; Rezaei, Mosalman, Sharifi.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.