Trong nước

Olympic Việt Nam: Vé chung kết mất nhưng niền tim còn nguyên vẹn

29/08/2018, 20:20

Olympic Việt Nam thua một trận đấu, trước đối thủ mạnh hơn về mọi mặt...

13-1535539495-939-width500height333

Pha sút phạt thành bàn của Minh Vương

Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều cầu thủ Olympic Việt Nam đã khóc. Còn người hâm mộ nơi quê nhà vẫn cùng nhau ra đường ăn mừng. Đương nhiên, họ không ăn mừng vì đội nhà bị loại, họ ăn mừng vì đã được chứng kiến những nỗ lực tuyệt vời của Văn Quyết cùng đồng đội.

Trước trận gặp Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo lên gân, Bùi Tiến Dũng lên gân, giới truyền thông lên gân. Nhưng những ai hiểu bóng đá đều biết cơ hội cho Olympic Việt Nam không nhiều. Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng, chỉ khi đá luân lưu, chúng ta mới có hi vọng. Tiếc rằng, sức ép quá lớn từ đối thủ khiến Olympic Việt Nam vỡ vụn ngay trong hiệp 1, để rồi nhận thất bại 1-3 chung cuộc.

Thầy trò ông Park dừng chân ngay cánh cửa dẫn tới trận chung kết. Vé đã mất nhưng niềm tin vẫn còn nguyên vẹn. Đó là niềm tin vào một ngày mai tươi sáng hơn, rực rỡ hơn. Niềm tin đến từ tinh thần chiến đấu không chùn bước của các cầu thủ, bất chấp kể cả khi đang bị dẫn tới 3 bàn. Trong hoàn cảnh khó khăn, toàn đội vẫn xiết chặt tay nhau, cùng tận hiến đến những giọt sức cuối cùng.

40258766_1045874752239883_2768566396089532416_n

CĐV Hải Phòng đội mưa theo dõi Olympic Việt Nam thi đấu qua màn hình lớn sân Lạch Tray

Niềm tin đến từ pha đá phạt thành bàn của Minh Vương. Tình huống này mang tính chất xuất thần cá nhân nhưng vẫn nói lên được rằng, chúng ta đang có trong tay một lứa cầu thủ tốt, dám chơi trước các đối thủ lớn.

Niềm tin cũng đến từ HLV Park Hang-seo. Một năm trước, với chính những cầu thủ này, U23 Việt Nam thua sấp mặt tại vòng bảng, ra về trong tủi hổ. AFF Cup 2016 cũng là một câu chuyện buồn. Nhưng chỉ trong chưa đầy 1 năm, ông Park đã giúp U23 Việt Nam tạo địa chấn tại giải U23 châu Á khi về nhì. Giờ là top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018.

Những thành công này không phải có được hoàn toàn nhờ may mắn. Ông Park đã cho thấy mình giỏi cầm quân, điều binh khiển tướng và làm tâm lý rất khéo. Dưới bàn tay ông, đội tuyển như một gia đình, không bè phái, không quân anh quân tôi, nhất lòng vì mục tiêu chung.

Nhìn lại, lứa cầu thủ hiện tại vẫn còn trẻ, còn nhiều cơ hội đóng góp cho bóng đá nước nhà. Nếu tiếp tục được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, tin rằng, bóng đá Việt Nam chắc chắn còn tạo ra nhiều mốc son mới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.