Xã hội

Ồn ào chuyến thăm miền Trung mùa Covid: Lãnh đạo Thái Bình bay về trong đêm

02/08/2020, 11:45

Sau những ồn ào về chuyến thăm miền Trung khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đáp chuyến bay về trong đêm.

img
Dàn xe biển xanh của lãnh đạo tỉnh Thái Bình trong khách sạn Hoàng Anh Gia Lai (tỉnh Gia Lai)

Ngay sau khi Báo Giao thông có bài viết "Dịch Covid-19 bùng phát: Đoàn lãnh đạo Thái Bình vẫn công tác, du lịch miền Trung", trao đổi với Báo Giao thông lúc 11 giờ đêm 1/8, ông Ngô Đông Hải, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Thái Bình nói ngắn gọn: "Tôi đang ở Thái Bình".

Theo tìm hiểu của Báo Giao thông, 8 giờ 20 tối, từ Pleiku - điểm đầu tiên của chuyến công tác, ông Hải cùng một số quan chức tỉnh Thái Bình đã đáp chuyến bay cuối cùng mang số hiệu VJ426 về Hà Nội.

Xác nhận của phóng viên Báo Giao thông từ Pleiku cho biết tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai ở Pleiku (Gia Lai), đoàn lãnh đạo tỉnh Thái Bình đến khách sạn khá đông. Trong đó có Bí thư Ngô Đông Hải và Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng.

Một nhân viên khách sạn cho hay: "Ông Hải và ông Thăng làm thủ tục nhận phòng khách sạn, sau đó ăn tối cùng đoàn tại tầng 2. Đến khoảng 19h, cả hai ông đều rời khách sạn, những thành viên khác ở lại bữa tiệc đến 20h30 mới nghỉ".

img
Có nhiều xe biển xanh mang BKS tỉnh Thái Bình

Quan sát phía ngoài khách sạn Hoàng Anh Gia Lai có nhiều xe biển xanh BKS 17 của tỉnh Thái Bình, điển hình như xe ô tô BKS: 17A-003.15; xe ô tô BKS: 17B-2359; xe ô tô BKS:17A-003.60... và đặc biệt có cả xe BKS: 80A-6996.

Được biết, sau chuyến công tác bị thay đổi lịch trình, sáng sớm nay, lãnh đạo tỉnh đã chủ trì cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ cấp bách chống dịch Covid-19 tại trụ sở tỉnh. Cả Bí thư và Chủ tịch Thái Bình đều có mặt chỉ đạo tại cuộc họp này.

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, ngày 31/7, đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Bình bao gồm Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Mạnh Hiền và 2 Phó Chủ tịch UBND tỉnh (đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Nguyễn Quang Hưng); Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Phạm Văn Tuân cùng nhiều giám đốc các sở ngành khác và lãnh đạo một số doanh nghiệp địa phương đã bắt đầu chuyến công tác dài ngày một số tỉnh Miền trung, Tây nguyên.

Cụ thể, theo lịch trình di chuyển được công bố ngày 29/7, đoàn công tác gồm 21 cán bộ chủ chốt của tỉnh này sẽ đi công các qua 6 tỉnh Bình Định, Gia Lai, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Thừa Thiên - Huế và Nghệ An. Chuyến công tác sẽ kéo dài 8 ngày từ ngày 31/7-7/8/2020.

img
Một chiếc xe sang biển xanh cũng được điều vào trong Bình Định và Gia Lai để chở các lãnh đạo đi thăm quan kết hợp nghỉ dưỡng

Ngoài thành phần trên, đáng chú ý đoàn thăm quan học tập kinh nghiệm của tỉnh Thái Bình còn có cả phu nhân của Chủ tịch UBND tỉnh này là ông Đặng Trọng Thăng.

Chương trình được văn phòng tỉnh này thông báo ngày 29/7 cho biết ngoài lịch làm việc với lãnh đạo một số địa phương, doanh nghiệp, đoàn công tác sẽ thăm quan nhiều khu du lịch nổi tiếng như lăng Minh Mạng, các điểm du lịch ở Huế, Bảo tàng Quang Trung ở Bình Định, tắm biển Cửa Lò, khu du lịch Vinpearl ở Nhà Trang...

Lịch trình công tác hết sức đặc biệt diễn ra trong khi dịch Covid-19 đang bùng phát tại nhiều tỉnh (trong đó Thái Bình có 1 ca đã dương tính Covid-19), khiến dư luận đặt nhiều dấu hỏi. Trong khi đó, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành cơn bão số 2 có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh từ Quảng Ninh, Hải Phòng đến Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An...

Việc chống dịch Covid-19 cũng như phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thấp nhất những ảnh hưởng của dịch bệnh và bão lũ đang là vấn đề "nóng", được Đảng, nhà nước và chính quyền các cấp quan tâm, chỉ đạo sát sao ngày đêm, rấc tiếc lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã không suy xét cân nhắc kỹ lưỡng khi thực hiện chuyến công tác này gây dư luận không tốt trong xã hội.

Trao đổi với Báo chí, ông Ngô Đông Hải, Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình cho biết: Lịch trình của đoàn đã thay đổi rút gọn không như văn bản lan truyền trên mạng. Trước diễn biến của tình hình dịch tại huyện Hưng Hà, khi phát hiện ca bệnh dương tính COVID-19, cùng ngày, ông cùng đoàn công tác quyết định hủy bỏ toàn bộ lịch trình, bay trở lại Hà Nội để về lại Thái Bình ngay trong tối 1/8.

Nhiều người đặt câu hỏi, nếu dư luận không quan tâm, thì liệu đoàn công tác của lãnh đạo cấp cao tỉnh Thái Bình có sớm hủy chuyến đi của mình để đáp chuyến bay cuối cùng trong ngày về trong đêm chỉ sau 1 ngày bắt đầu chuyến công tác như vậy không.

Nếu cầu thị, lãnh đạo tỉnh Thái Bình cần thẳng thắn thừa nhận việc tổ chức chuyến công tác dài ngày bao gồm làm việc và du lịch tại các điểm nổi tiếng là không phù hợp, cần rút kinh nghiệm và tập trung cao độ cho nhiệm vụ chống dịch, chống bão lũ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.