Hồ sơ tài liệu

Ồn ào người ngoài hành tinh ở Mỹ, IS chơi vũ khí hóa học

15/08/2015, 08:36

Ồn ào người ngoài hành tinh ở Mỹ, Ukraine "đại chiến" cuối tháng 8, nguyên nhân vụ nổ ở Thiên Tân...

Ukraine-dai-chien
Lính mới Ukraine trong một khóa huấn luyện để đương đầu trong cuộc "đại chiến" với lực lượng miền Đông. Ảnh: EPA

Trang điện tử Russian Peacekeeper dẫn lời nhà phân tích Rostislav Ishchenko (Giám đốc Trung tâm phân tích hệ thống và dự báo) cho biết cuối tháng 8 có thể sẽ sẽ xảy ra một cuộc chiến quy mô lớn giữa quân đội Kiev và lực lượng miền Đông Ukraine.

Theo chuyên gia này, ngay từ đầu, Ukraine đã không có ý định thực hiện đầy đủ thỏa thuận Minsk và bỏ qua việc tuân thủ rút vũ khí hạng nặng hay thông qua đạo luật về quy chế đặc biệt cho Donbass…

Ngoài ra, chuyên gia này cũng nhận định, tuy Ukraine thông qua luật bầu cử địa phương nhưng không thể tổ chức bầu cử vì không còn đủ thời gian. Điều này có nghĩa là mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng xấu, xung đột sẽ leo thang và chiến tranh có thể sẽ xảy ra.

Người ngoài hành tinh nhiều lần "chống đối" Mỹ?

nguoi-ngoai-hanh-tinh-my
Ông Michell có bằng tiến sĩ ngành du hành vũ trụ tại trường đại học thuộc loại hàng đầu nước Mỹ MIT. Ảnh: AFP

Tin từ tờ Thanh niên cho hay, một cựu phi hành gia Mỹ Edgar Mitchell cho rằng người ngoài hành tinh đã từng nhiều lần ngăn chặn các cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân của Mỹ. Vị này cũng khẳng định các tướng lĩnh cấp cao nước này nhìn thấy phi thuyền của người ngoài hành tinh trong các các cuộc thử nghiệm vũ khí hồi thập niên 1940.

Cựu phi hành gia này cũng "tiết lộ" rằng tên lửa thử nghiệm tại các căn cứ quân sự dọc Thái Bình Dương của Mỹ thường xuyên bị UFO bắn hạ; đồng thời cảnh báo “nếu làm họ nổi giận, chúng ta có thể bị tiêu diệt”.

Tuy nhiên, theo ông Nick Pope, nguyên điều tra viên về UFO (Bộ Quốc phòng Anh) trả lời Daily Mail rằng thông tin từ phía cựu phi hành gia Mỹ nhiều khả năng chỉ dựa vào lời kể lại của người khác.

Nguyên nhân vụ nổ ở Trung Quốc

nguyen-nhan-vu-no-o-trung-quoc
Lính cứu hỏa đưa thi thể nạn nhân ra khỏi hiện trường vụ cháy nổ kinh hoàng ở Thiên Tân. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters dẫn lời của các chuyên gia nước ngoài cho hay, lính cứu hỏa có thể là một phần nguyên nhân gây ra 2 vụ nổ ở cảng Thiên Tân (Trung Quốc) khiến ít nhất 54 người chết, trong đó có 17 lính cứu hỏa.

Vụ nổ xảy ra tại nhà kho chứa các loại hóa chất độc hại như amoni nitrat, kali nitrat và canxi cacbua. Các chuyên gia cho biết, canxi cacbua có thể phản ứng với nước và tạo ra acetylene, một chất khí đặc biệt dễ cháy nổ. Do đó, rất có thể lính cứu hỏa khi phun nước lên canxi cacbua đã gây ra vụ nổ.

Lei Jinde, một quan chức của lực lượng cứu hỏa Trung Quốc trả lời trên trang tin ThePaper.cn rằng nhóm lính cứu hỏa đầu tiên tới hiện trường đã dùng nước để dập lửa.

IS bắt đầu "chơi" vũ khí hóa học?

binh-si-kurd-is-vu-khi-hoa-hoc
Lực lượng người Kurd ở Iraq chôn cất các binh sĩ bị IS sát hại. Ảnh: Reuters

Ngày 14/8, các quan chức Mỹ đã đưa ra lời cáo buộc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) dùng chất độc hóa học để tấn công lực lượng người Kurd tại Iraq.

Mới đây, vào ngày 12/8, đã có khoảng 60 binh sĩ người Kurd tham gia chiến đấu chống IS tại miền bắc Iraq bị những vết thương trong cổ họng có thể liên quan đến cuộc tấn công sử dụng chất độc hóa học.

Quan chức Mỹ cũng cho rằng, đây là dấu hiệu cho thấy IS đã sở hữu một loại vũ khí hóa học bị cấm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.