Chất lượng sống

Ớn lạnh cảnh SV nhậu giữa "hồ tử thần" ở ĐHQG TP.HCM

28/11/2016, 19:23

Bất chấp sự cảnh báo về chết người liên tục xảy ra, nhiều SV vẫn vô tư ngồi nhậu giữa "hồ tử thần".

1

Nhóm sinh viên bất chấp nguy hiểm nhậu trên mỏm đá giữa "hồ tử thần"

Hai ngày cuối tuần qua, chúng tôi quay trở lại Hồ đá còn gọi là "hồ tử thần" nằm cạnh khu Đại học QG TP.HCM và tận mắt chứng kiến rất nhiều người dân và sinh viên chui rào vào bơi, câu cá, chụp ảnh... Ớn lạnh nhất là cảnh nhiều sinh viên vô tư ngồi nhậu trên mỏm đá giữa "hồ tử thần".

Theo quan sát, khu hồ đá (thuộc phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, Bình Dương) gồm các hồ tập trung quanh Trung tâm Giáo dục quốc phòng, Ký túc xá Khu B, trường Đại học Quốc tế. Hồ có không gian đẹp, mát mẻ nên khá đông sinh viên, người dân đến hóng mát mỗi buổi chiều.

Theo người dân địa phương, đây là hồ nước nhân tạo do quá trình khai thác đá trước đây khiến khu vực này biến thành hố sâu. Sau đó, nước mưa tích tụ và các mạch nước ngầm chảy ra tạo thành hồ. Độ sâu và địa thế dòng chảy ngầm được đánh giá là rất nguy hiểm. Tính từ đầu năm đến nay đã có 5 người chết đuối, riêng trong tháng 11 đã có 4 người, vụ gần đây nhất vào ngày 24/11, người dân phát hiện một thi thể nam nổi trên lòng hồ đang trong quá trình phân hủy mạnh.

Ông Bùi Đức Hòa (Trưởng phòng Quản lý an ninh trật tự ĐH Quốc gia TP.HCM) cho biết, trước những cái chết đau lòng trên, các cơ quan chức năng đang tiến hành xây rào chắn kiên cố. Còn hiện tại phòng phối hợp với lực lượng Công an, Dân phòng để tuần tra, tuyên truyền hạn chế tắm hồ. Sắp tới, sẽ lắp thêm các loa phát thanh xung quanh hồ để cảnh báo. Lắp thêm nhiều biển cảnh báo để nâng cao ý thức của sinh viên và người dân.

Một số hình ảnh PV báo Giao Thông ghi nhận:

4

Ngoài sinh viên, người dân còn vào đây để chụp hình đám cưới.

2

Sinh viên kéo nhau ra mỏm đá giữa hồ ngắm cảnh.

5

Phía dưới nam sinh viên này là lòng hồ rất sâu. Chỉ cần sơ sót nhỏ là tai nạn đau lòng xảy ra. 

6

Rất nguy hiểm

3

Bất chấp sự cảnh báo, nam nữ vẫn tụ tập câu cá và tắm ở "hồ tử thần".

1

... và nhậu trước miệng "thần chết".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.