Du lịch

"Ớn lạnh sống lưng" với 14 địa điểm du lịch kỳ lạ

27/01/2021, 19:00

Nếu bạn là người thích khám phá những địa điểm bí ẩn và những truyền thuyết cổ xưa thì 14 địa điểm này chắc chắn là những nơi dành cho bạn.

1. Hòn đảo búp bê, Mexico

img

Theo truyền thuyết, một cô gái nhỏ bị chết đuối trong một con kênh gần đảo và tâm hồn cô ấy không siêu thoát được. Một ẩn sĩ tên là Julian Santana Barrera đã tìm thấy một con búp bê gần nơi cô gái qua đời và bắt đầu sáng tạo ra bộ sưu tập búp bê kỳ quái này để xoa dịu tinh thần cô bé. Bất chấp những bí ẩn rùng rợn, hòn đảo vẫn được khách du lịch hết sức ưa chuộng.

2. Vườn Bomarzo, Ý

img

Vườn Bomarzo được xây dựng từ năm 1548 đến những năm 1580 cho Công tước Pier Francesco Orsini. Nó chứa 30 tác phẩm điêu khắc bao gồm Hercules, Aphrodite và Cerberus cùng với ngôi nhà nghiêng và cánh cổng Underworld. Sau nhiều thế kỷ bị lãng quên, công viên đã được khôi phục và mở cửa trở lại cho du khách vào năm 1954, với tên gọi khác: "Công viên Quái vật."

3. Đồi thánh giá, Lithuania

img

Đồi thánh giá làm bạn liên tưởng đến một nghĩa trang cũ, nhưng thực ra đó là nơi hành hương của người Công giáo. Mọi người cho rằng, nếu họ để lại một cây thánh giá ở đây, điều ước của họ sẽ được thực hiện. Theo truyền thuyết, người đầu tiên dựng cây thánh giá trên đồi là một nông dân có con gái bị bệnh nặng, sau khi ông ấy dựng thánh giá, cô gái đã bình phục. Từ đó các lời đồn thổi về đồi thánh giá xuất hiện.

4. Bàn tay sa mạc, Chile

img

Tác phẩm điêu khắc 11 mét được xây dựng không xa Antofagasta. Tác giả Mario Irarrázabal cho biết, tượng đài hùng vĩ này tượng trưng cho sự cô đơn, bất công và bất lực. Địa điểm này được du khách yêu thích và thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, nhiều du khách đã không giữ gìn và bảo tồn nó đúng cách, vì vậy bàn tay này được làm sạch định kỳ bằng graffiti.

5. Rừng Aokigahara, Nhật Bản

img

"Aokigahara" được dịch là "Cánh đồng cây xanh", nhưng nó còn được gọi là "Khu rừng tự sát" - nơi có rất nhiều vụ tự tử. Các nhà chức trách làm mọi cách để ngăn chặn điều đó: thường xuyên tuần tra khu rừng, soi camera và biển báo đường dây trợ giúp được lắp dọc theo các lối đi. Các cư dân địa phương ở đây sẽ trình báo tất cả những người khả nghi cho cảnh sát.

6. Thành phố ma Ordos Kangbashi, Trung Quốc

img

Ordos Kangbashi được gọi là thành phố ma. Thành phố này không thu hút được người dân định cư vì giá bất động sản cao và các vấn đề tài chính. Nó chỉ có khoảng 20.000 người sinh sống với mô hình thiết kế cho 2 triệu cư dân, vì vậy tạo ra ảo giác về một thành phố trống rỗng. Khách du lịch được tìm thấy nhiều hơn cả các cư dân địa phương sinh sống.

7. Hồ Chấm bi, Canada

img

Hồ Chấm bi nằm ở British Columbia. Người Okanagan gọi nó là Kliluk và gán cho nó những đặc tính thần bí. Sự xuất hiện bất thường được giải thích là do nồng độ magie sunfat, bạc, canxi và titan cao có trong hồ khiến bề mặt hiện lên những vòng tròn kỳ lạ. Khách du lịch không thể đến gần nếu không có sự cho phép của người già trong bộ tộc địa phương, họ chỉ có thể chụp ảnh hồ từ xa.

8. Miệng núi lửa khí Darvaza, Turkmenistan

img

Miệng núi lửa Darvaza – nơi được mệnh danh là "Cánh cửa địa ngục” - được hình thành vào năm 1971 do một sự cố sập mặt đất trong quá trình thám hiểm. Hố sâu được hình thành và giải phóng khí đốt để không đầu độc những người từ các khu định cư gần đây. Theo tính toán của các nhà địa chất, lẽ ra lượng khí này sẽ bị đốt cháy hoàn toàn trong vài ngày, nhưng ngọn lửa đã cháy suốt 46 năm, thu hút đông đảo du khách, nhiếp ảnh gia và các nhà nghiên cứu.

9. Nhà thờ Sedlec Ossuary, Cộng hòa Séc

img

Nhà thờ Thánh Sedlec Ossuary nằm ở nghĩa trang của thành phố Séc Kutná Hora. Nó nổi tiếng với nội thất được trang trí bằng xương người. Nghĩa trang không thể chứa được tất cả những người chết, vì vậy vào năm 1400, nhà nguyện với một mái vòm đã được xây dựng và dùng để lưu giữ hài cốt của con người. Xương và đầu lâu sau đó được làm sạch, tẩy trắng và dùng để trang trí.

10. Đảo Poveglia, Ý

img

Truyền thuyết nói rằng, Poveglia là nơi mà những người mắc bệnh dịch hạch được đưa đến ở tới cuối đời và đó là lý do tại sao những linh hồn không yên nghỉ vẫn lang thang ở đó. Một bệnh viện tâm thần mở cửa trên đảo từ năm 1922 đến năm 1968. Có tin đồn rằng khi tiến hành thí nghiệm trên bệnh nhân, bác sĩ trưởng đã phát điên và tự tử bằng cách nhảy khỏi tháp. Hòn đảo bị bỏ hoang từ đó cho đến ngày nay.

11. Rừng Hoia, Romania

img

Rừng Hoia được mệnh danh là “Tam giác quỷ”. Khu rừng này nổi tiếng là một nơi huyền bí nhờ sự xuất hiện thường xuyên của vật thể bay không xác định và các hiện tượng kỳ lạ khác. Người ta cho rằng, nếu ở trong rừng quá lâu có thể gây buồn nôn, phát ban và chóng mặt. Tất nhiên, những điều này chỉ có thể được coi là giả định nếu không có những bức ảnh chụp vật thể bay không xác định được công nhận là thật.

12. Cầu Overtoun, Scotland

img

Cây cầu tại thành phố Dumbarton được coi là Cầu tự sát của chó ở Scotland. Những con chó tới đây luôn tự tự ở một vị trí duy nhất. Ở giữa hai nhịp ngoài cùng. Tuy nhiên, chuyên gia về hành vi động vật David Sexton sau khi kiểm tra nơi này đã tìm thấy một lượng khổng lồ nước tiểu chồn và chuột. Các chất này ảnh hưởng mạnh đến chó khiến chúng “vô tư” nhảy xuống cầu.

13. Đảo Hashima, Nhật Bản

img

Đảo Hashima - thường được gọi là “đảo chiến hạm” vì hình dáng của nó giống con tàu - là một hòn đảo bị bỏ hoang nằm cách thành phố Nagasaki, Nhật Bản khoảng 15 km. Hòn đảo này được biết đến với các mỏ than dưới biển và hơn 5.000 người đã cư trú ở đây vào những năm 1960. Có một thời, nó là nơi đông dân cư nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vào năm 1974, các mỏ than đã bị đóng cửa và mọi người dần rời khỏi Hashima khiến chúng bị bỏ hoang.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.