Showbiz

"Ơn nghĩa sinh thành" mùa Vu lan báo hiếu

16/07/2019, 09:51

"Ơn nghĩa sinh thành" nhằm để mỗi người con có dịp tri ân, báo đáp những đấng sinh thành của mình.

img
Ca sĩ Ngọc Sơn sẽ tham gia "Ơn nghĩa sinh thành" để mang tới những ca khúc lắng lòng về cha mẹ.

Vu Lan báo hiếu là một trong những ngày lễ có sức sống văn hóa mãnh liệt nhất trong đời sống tinh thần của mỗi người dân Việt Nam. Sau hai mùa tổ chức thành công, chương trình "Ơn nghĩa sinh thành” sẽ trở lại vào mùa Vu lan báo hiếu năm nay. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 12/08/2019 tại Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô (Hà Nội).

Chương trình để tri ân các đấng sinh thành, báo hiếu cha mẹ cho mùa Vu lan. Đêm ca nhạc có sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Ngọc Sơn, Minh Quân, Thái Thùy Linh, Sỹ Luân... Đặc biệt, ca sĩ Ngọc Sơn và Randy từng biểu diễn những ca khúc về tình cha, nghĩa mẹ đầy xúc động với thế hệ trẻ người Việt trong nước cũng như hải ngoại.

Các nghệ sĩ sẽ mang tới khán giả một đêm nghệ thuật sâu lắng, giàu cảm xúc, ngợi ca công ơn của cha mẹ, góp phần gìn giữ những giá trị nhân bản trong truyền thống của người Việt Nam: Uống nước nhớ nguồn; Ăn quả nhớ người trồng cây.

img
Poster chương trình "Ơn nghĩa sinh thành".

Có thể nói, trong truyền thống đạo lý "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây" của dân tộc, báo hiếu, báo ân tổ tiên, ông bà, cha mẹ là một trong những cảm ơn quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Các bậc sinh thành là những người đã hy sinh tuổi xuân, tuổi đời với biết bao gánh nặng lo toan để nuôi nấng những đứa con trưởng thành, chắp cánh cho chúng trong mỗi bước đường đời, hy sinh và dành tất cả những điều tốt đẹp nhất cho các con mà không cần đền đáp.

Thế nhưng trong thời đại ngày nay, khi guồng quay cuộc sống, xã hội mỗi lúc một nhanh đã cuốn mỗi người dần xa vòng tay cha mẹ. Những bữa cơm gia đình thưa dần, thời gian chúng ta dành cho cha mẹ dường như ngày càng ít. Để rồi một ngày, khi giật mình nhìn lại thì những người quan trọng nhất ấy đã không còn bên cạnh ta nữa. Bởi thế, mùa Vu Lan về nhắc nhở mỗi người hãy luôn sống sao cho vẹn tròn hiếu hạnh, luôn nhớ đến công ơn dưỡng dục sinh thành của cha mẹ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.