Thời sự Quốc tế

Ône Mike Pence từng thoát nguy cơ bị tấn công trong gang tấc?

16/01/2021, 09:24

Người bạo loạn ở Quốc hội Mỹ hôm 6/1, đã có cơ hội tiến rất sát khu vực có Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence.

img

Một người biểu tình tiến vào phòng họp Thượng viện, tay cầm theo dây rút zip-tie cho thấy ý đồ và chuẩn bị thực hiện hành vi bạo lực

Ngày 16/1, báo Washington Post (Mỹ) có bài viết chỉ ra, trong vụ bạo loạn Quốc hội Mỹ 10 ngày trước, sau khi ập vào Quốc hội, người biểu tình quá khích đã có cơ hội tiến gần sát Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trước khi ông được đưa đi sơ tán khẩn cấp.

Theo tờ Washington Post, phải mất tới 14 phút kể từ Cảnh sát Quốc hội ra thông báo đầu tiên cho biết trụ sở này đã bị tấn công, ông Pence cùng vợ và con gái mới được sơ tán khỏi Thượng viện.

Phó Tổng thống Mỹ cùng gia đình được đưa đi ẩn náu ngay trước khi những người bạo loạn ập lên các tầng, vào phòng họp Thượng viện.

Sau sự việc, ông Mike Pence vẫn an toàn nhưng ở khoảnh khắc đó nếu không nhanh không rõ còn chuyện tồi tệ nào sẽ xảy ra tại Quốc hội Mỹ, khiến báo giới Mỹ đặt nghi vấn về việc tại sao các mật vụ không sơ tán ông Pence cùng gia đình trước.

Bởi một trong những mục tiêu của người biểu tình quá khích khi ầm ập đổ đến trụ sở này đó chính là ông Pence.

Theo một số thông tin được báo giới Mỹ đăng tải trước đó, nhiều người reo hò đòi xử lý Phó Tổng thống vì ông không chấp nhận lật đổ kết quả phiếu bầu đại cử tri, xác định chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Cơ quan Mật vụ Mỹ từ chối bình luận về việc sơ tán ông Pence trong vụ bạo loạn Quốc hội chỉ đơn giản khẳng định ông Pence đã an toàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.