Hồ sơ tài liệu

Ông Assad chấp nhận đàm phán vì sợ... từ chức?

25/07/2016, 06:20
image

Chính quyền của Tổng thống Syria Assad đã tuyên bố chấp nhận đàm phán hòa bình vô điều kiện.

john-kerry-tham-nga

Chính quyền của Tổng thống Syria Assad đã tuyên bố chấp nhận đàm phán hòa bình vô điều kiện. (Ảnh minh họa)

Ngày 24/7, Sputnik đưa tin, Bộ Ngoại giao Syria đã chấp nhận đàm phán hòa bình ở Geneva mà không cần bất cứ điều kiện tiên quyết nào.

Theo Bộ trên, việc đàm phán hòa bình mà không điều kiện nhằm giúp đưa ra giải pháp về tình hình Syria. Ngoài ra, nước này cũng hi vọng người dân Syria quyết định giải pháp trong nước và cả số phận Tổng thống Assad.

Trước đó, trong vòng đàm phán hồi đầu tháng 4, chính phủ và phe đối lập không thể ngồi vào bàn đàm phán trực tiếp. Lý do là song phương không thể "chốt" việc đi hay ở của ông Assad.

Thời điểm 1/8 chỉ còn chưa đầy 1 tuần. Đây là thời điểm quá trình chuyển tiếp chính trị ở Syria bắt đầu và ông Assad phải từ chức theo như "tối hậu thư" của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Trong chuyến thăm mới đây nhất, Ngoại trưởng Kerry đã khẳng định Nga-Mỹ có thể hợp tác ở Syria trong điều kiện Tổng thống Assad phải từ chức.

Nga và ông Assad luôn cho rằng sẽ để người dân Syria quyết định tương lai đất nước và tổng thống. Tuy nhiên, ông Kerry khẳng định có 80% người dân nước này không ủng hộ chính quyền của Assad.

Xem thêm video Trung úy CSGT Rạch Chiếc đánh dân:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.