Thế giới

Ông Assad muốn tiến đánh "thủ đô " IS

13/03/2017, 05:38

Quân đội của ông Assad sẽ ưu tiên giải phóng Raqqa, nơi mệnh danh là thủ đô của nhóm khủng bố IS.

1051166393

Quân đội Syria sẽ coi Raqqa là mục tiêu ưu tiên trong chiến dịch truy quét nhóm khủng bố IS.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố quân đội Syria sẽ ưu tiên giải phóng thành phố Raqqa của nước này khỏi nhóm khủng bố IS, theo Sputnik ngày 11/3.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Syria khẳng định điều này không đồng nghĩa với việc các thành phố khác không phải là mục tiêu quan trọng của lực lượng vũ trang Syria. Trước đó, quân đội Syria tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi cả lãnh thổ sạch bóng khủng bố.

"Chúng tôi hiện đang ở gần Raqqa. Hôm qua, quân đội của chúng tôi đã tiến đến bờ Đông sông Euphrates và rất gần với Raqqa. Raqqa là một ưu tiên đối với chúng tôi, nhưng điều đó không có nghĩa là các thành phố khác không quan trọng”, Reuters dẫn lời ông Assad cho biết.

Xem thêm video:

Bên cạnh đó, ông Assad cũng nói thêm rằng thành phố Palmyra hiện giờ đã đặt dưới sự kiểm soát của quân đội chính phủ Syria sau những cố gắng của quân đội nước này.

Thành phố Raqqa là một vị trí chiến lược hiện đang đặt trong sự kiểm soát của nhóm khủng bố IS. Thậm chí, nhóm khủng bố này còn coi đây chính là “thủ đô” tự xưng của chúng ở Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.