Hồ sơ tài liệu

Ông Assad sẽ ra đòn quyết định bóp nghẹt quân nổi dậy?

09/12/2016, 06:11
image

Tổng thống Syria Bashar al-Assad dự định sẽ tổ chức một cuộc tấn công lớn vào Aleppo nhằm loại bỏ quân nổi dậy.

bashar-assad-syria

Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, một chiến thắng quân sự của quân đội do ông nắm giữ tại thành phố Aleppo sẽ là một "bước tiến lớn" hướng tới việc kết thúc cuộc nội chiến khủng khiếp ở đất nước này, Sputnik ngày 7/12 đưa tin.

Cụ thể, nhà lãnh đạo Syria cho rằng, ông sẽ tiến hành đòn tấn công đánh bại quân nổi dậy ở Aleppo và tạo thế lực cho việc chấm dứt nội chiến.

"Đó là sự thật và những gì đang xảy ra ở Aleppo sẽ là một chiến thắng cho chúng ta, nhưng chúng ta hãy thực tế - điều này sẽ không có nghĩa là cuộc chiến ở Syria sẽ kết thúc ngay lúc này. Nhưng nó sẽ là một bước tiến lớn hướng tới mục tiêu này", ông Assad nói.

Xem thêm video:

Cũng theo như ông Assad phát biểu, chiến thắng của lực lượng chính phủ Syria trước phe đối lập ở Aleppo sẽ hoàn toàn thay đổi cục diện quân sự trên địa bàn cả nước.

 "Aleppo sẽ hoàn toàn thay đổi tiến trình hành động quân sự trên cả nước Syria, và có nghĩa đó là thất bại trong kế hoạch của các đối thủ thuộc khu vực và cả phương Tây", ông Assad nhấn mạnh. 

Hiện tại, lực lượng chính phủ Syria đã có được một chiến thắng quan trọng vào hôm thứ Tư buộc phiến quân rút lui khỏi thành phố cổ, trung tâm lịch sử của Aleppo. Nhiều vùng lân cận cũng dự đoán ​​sẽ sớm sụp đổ khi quân đội Syria tăng cường hoạt động.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.