Hồ sơ tài liệu

Ông Assad tiết lộ lý do Syria không thể bắn hạ tên lửa Mỹ

22/04/2017, 19:00

Tổng thống Syria Bashar al-Assad hé lộ lý do vì sao không quân Syria không bắn hạ các tên lửa Tomahawk của Mỹ.

Mỹ phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahaw

Mỹ phóng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk tấn công căn cứ không quân của Syria

Mới đây, tờ Sputniks (Nga) dẫn lời Tổng thống Syria Bashar al-Assad giải thích lý do tại sao không quân Syria không thể bắn hạ các tên lửa Tomahawk của Mỹ trong vụ tấn công bất ngờ nhằm vào căn cứ quân sự Syria hôm 7/4 vừa qua. 

Theo đó, ông Assad cho biết: Nếu xét về mặt kỹ thuật thì khá phức tạp vì tên lửa đó nhắm tới nhiều mục tiêu. Để ngắm được tên lửa Mỹ, chúng tôi cần radar có thể quan sát mọi góc cạnh khu vực. Nhưng đó là điều không thể nếu xét về địa hình, địa thế. Trong khi, các tên lửa hành trình như Tomahawk đều tận dụng địa hình để trốn khỏi radar” - ông Assad giải thích. 

Ngoài ra, lý do thứ hai là không quân Syria vốn thiệt hại nặng nề vì các cuộc tấn công của phe nổi dậy. Theo ông, hơn 50% cơ sở vật chất không quân Syria bị phá huỷ vì phe đối lập và khủng bố. “Chúng tôi không thể cung cấp số liệu chính xác vì đó là thông tin quân sự nhưng tôi có thể nói với các bạn, con số đó hơn 50% (hệ thống phòng không bị phá huỷ)” - ông Assad nói.

Vì vậy, dù Syria sở hữu hệ thống phòng thủ tên lửa của Nga S-200, có khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công từ máy bay ném bom, các máy bay chiến lược khác trên phạm vi rộng nhưng không thể ngăn được 59 qủa tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ.

>>>>> Xem thêm video hình ảnh thiệt hại tại căn cứ không quân của Syria vì vụ tấn công của Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.