Chất lượng sống

Ông Ba Chúc lại cứu sống một phụ nữ nhảy sông Sài Gòn

28/12/2014, 17:00

Ông Ba Chúc (người có thâm niên cứu người tự tử gần 40 năm) vừa cứu được một phụ nữ nhảy sông Sài Gòn tại cầu Bình Lợi cũ (cầu nối giữa quận Thủ Đức và quận Bình Thạnh) vào sáng 28/12.

Người phụ nữ được đưa lên ghe và sơ cứu tại chỗ, may mắn thoát chết.
Người phụ nữ được đưa lên ghe và sơ cứu tại chỗ, may mắn thoát chết.

Khoảng 10h30 sáng cùng ngày, một phụ nữ (khoảng 30 tuổi) đi lên giữa cầu Bình Lợi cũ thì bất ngờ nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử. Vì tình huống diễn ra quá nhanh nên nhiều người đi đường trông thấy nhưng không kịp phản ứng.

Phát hiện vụ việc, ông Ba Chúc đang ở trên ghe của gia đình gần đó đã chạy đến và cứu kịp thời trước khi người phụ nữ bị dòng nước nhấn chìm.  

Ông Ba Chúc hồ hởi kể lại lúc cứu thành công người phụ nữ.
Ông Ba Chúc hồ hởi kể lại lúc cứu thành công người phụ nữ.

“Vừa thấy cô ấy nhảy xuống sông, tôi cùng em trai định dùng ghe lớn đến cứu nhưng lục bình quá dày nên đành phải lấy ghe nhỏ, nhẹ hơn. May sao tới kịp lúc để cứu người”- ông Ba Chúc kể lại.

Được sơ cứu tại chỗ, khoảng 15 phút sau nạn nhân mới hồi tỉnh lại. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình của nạn nhân đã đến hiện trường, cảm tạ ân nhân đã cứu sống người thân và đưa người phụ nữ về nhà.

Trước đó, khoảng 19h tối 23/10, trong lúc đang ngồi xem tivi cùng gia đình trên ghe, ông Ba Chúc nghe thấy tiếng hô hoán có người nhảy cầu Bình Lợi mới (đoạn thuộc địa bàn phường 13, quận Bình Thạnh, TP HCM) tự tử. Ông nhanh chóng chạy đến nơi,  trông thấy một phụ nữ đang chới với dưới dòng nước.

“Người này đuối sức và đang chìm dần nên tôi đã vớt lên ghe rồi đưa vào bờ. Cô ấy do kiệt sức đã ngất đi nhưng vẫn còn thở đều”- ông Chúc kể lại.  

Chị Liên (người nằm) đã bỏ ý định tự tử và bày tỏ sự biết ơn với người đã cứu mạng mình.
Chị Liên (người nằm) đã bỏ ý định tự tử và bày tỏ sự biết ơn với người đã cứu mạng mình.

Hồi tỉnh, nạn nhân cho biết tên là Nguyễn Thị Kim Liên (43 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh), hiện đang sống cùng con gái. Do đang thiếu nợ và buồn chuyện gia đình nên chị có ý định tự tử. Sau khi được cứu sống, chị Liên dần bình tâm trở lại và bày tỏ sự biết ơn đối với ông Ba Chúc. Tối cùng ngày, chị Liên đã được người thân đến đón về nhà.

Thanh Hà (Tổng hợp)  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.