Thời sự Quốc tế

Ông Barack Obama giành giải thưởng Emmy

04/09/2022, 15:40

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã giành giải Emmy đầu tiên hạng mục Người kể chuyện xuất sắc.

Như vậy, ông Barack Obama đã trở thành lãnh đạo Mỹ thứ 2 giành được giải thưởng danh giá này trong ngành công nghiệp truyền hình.

Trong đêm công bố giải Emmy lần thứ 74 tại nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ, tên của Tổng thống thứ 44 của Mỹ đã được xướng cùng 5 tập phim tài liệu "Our Great National Parks" được phát sóng trên Netflix.

Đây là series phim tài liệu gồm 5 phần, ca ngợi về cảnh đẹp và đời sống hoang dã tại các công viên quốc gia ở Mỹ, Indonesia, Kenya và Chile cùng nhiều nơi khác.

img

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông Obama không xuất hiện tại lễ trao giải Emmy để trực tiếp nhận giải thưởng.

Trước đó, trong 2 nhiệm kỳ Tổng thống từ 2009-2017, cựu lãnh đạo Mỹ nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá.

Vị cựu tổng thống Mỹ từng đoạt 2 giải thưởng Grammy ở hạng mục Bản Audio xuất sắc nhất với phiên bản audio của cuốn "Dreams From My Father" (2006) và "Dreams From My Father" (2008).

Sau khi rời Nhà Trắng vào năm 2017, ông Obama và vợ là bà Michelle đã cho ra đời tác phẩm hồi ký bán chạy nhất và điều hành 1 tổ chức phi lợi nhuận. Không chỉ vậy, vợ chồng cựu Tổng thống còn thành lập 1 công ty sản xuất, ký hợp đồng lớn với Netflix được cho là có giá trị lên tới hàng chục triệu USD.

Với những giải thưởng này, giờ đây, ông Obama chỉ cần sưu tập thêm 1 giải thưởng Oscar và 1 giải thưởng Tony để trở thành 1 thần tượng EGOT - tập hợp chữ cái đầu 4 giải thưởng nghệ thuật thường niên lớn nhất Mỹ gồm Emmy, giải Grammy, giải Oscar và giải Tony.

Theo trang Entertainment Weekly, đến nay chỉ có 17 người là thần tượng EGOT với một số tên tuổi nổi bật như Mel Brooks, Whoopie Goldberg, Audrey Hepburn và gần đây nhất là Jennifer Hudson.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.