Trong nước

Ông bầu “ba đầu sáu tay” của đội tuyển futsal Việt Nam

19/02/2016, 13:47

Thành quả của ĐT futsal Việt Nam là “trái ngọt” do công lao vun trồng từ đôi bàn tay của ông Trần Anh Tú...

ông Trần Anh Tú
Ông bầu “ba đầu sáu tay” của ĐT futsal Việt Nam

Bắt đầu từ con số 0

Năm 2006, khi ông Trần Anh Tú (bầu Tú) chọn futsal để đầu tư, môn thể thao này gần như là con số 0 trong lòng người hâm mộ. Tuy nhiên, vì tình yêu với futsal, ông chấp nhận việc bị nhiều người chê là “dị”, dốc tài sản gây dựng đội Thái Sơn Nam -  cũng là tên công ty do ông làm chủ.

Thời gian đầu, do còn bỡ ngỡ nên việc tập luyện hay thi đấu tồn tại nhiều hạn chế. Tuy nhiên, với sự cầu tiến, ham học hỏi và kiên trì, bầu Tú dần dần “nhào nặn” được một Thái Sơn Nam vững mạnh. Vài năm sau, ông Bắc tiến gây dựng đội Thái Sơn Bắc. Dù “một nách hai con” nhưng chưa bao giờ ông thôi chăm chút cho đội bóng, thậm chí là từ miếng cơm đến giấc ngủ.

Có nhiều giai thoại về bầu Tú mà đến nay kể lại ai cũng phải khâm phục. Chẳng hạn như việc nửa đêm ông mò mẫm rang cơm cho các cầu thủ vì sợ họ tập nhiều, khẩu phần ăn không đủ. Giới futsal TP HCM cũng không quên được hình ảnh một ông bầu luôn làm thay cả công việc của HLV. Mỗi lần Thái Sơn Nam thi đấu, hễ có tình huống nào cầu thủ của mình đá không đúng ý đồ là ông lao xuống hò hét. Thậm chí, nếu trọng tài bắt bất lợi cho đội bóng của ông, ông sẵn sàng “ăn thua đủ”. Một phóng viên lão làng tại TP HCM cho hay: “Ông Tú nhiều lần văng tục với trọng tài khi thấy bị xử ép. Dần dần anh em phóng viên góp ý nhiều nên ông ấy cũng kiềm chế hơn”.

Dốc hết tâm can cho futsal, bầu Tú dần tạo được uy tín trong làng bóng đá TP HCM rồi VFF. Tại đại hội nhiệm kỳ VII VFF, bầu Tú được bầu vào Thường trực VFF, đảm nhiệm vị trí Trưởng ban futsal. Chính bởi vậy, không ít ý kiến cho rằng, bầu Tú chỉ lợi dụng futsal để phục vụ con đường tiến thân. Tuy nhiên, ông chẳng hề quan tâm tới điều này và vẫn đêm ngày cống hiến cho futsal Việt Nam.

“Chỉ thích đồ ăn của thầy Tú”

Đội tuyển futsal Việt Nam lên đường dự giải châu Á ngay trước thềm Tết Bính Thân 2016. Muốn các cầu thủ vẫn có một cái Tết ấm cúng nơi xứ người nên bầu Tú đã chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, thức uống đặc trưng để mang theo. Hành trang của các cầu thủ futsal Việt Nam đầy đủ bánh chưng, bánh tét, bánh mứt kẹo... Những ngày Tết, ngoài thời gian tập luyện thi đấu, cả đội lại quây quần bên nhau nhằm làm vơi đi nỗi nhớ nhà. Chính cách kết nối này đã góp phần giúp ĐT futsal Việt Nam nâng cao “sĩ khí” trước mỗi trận đấu.

Dù mang theo khá nhiều đồ ăn Việt Nam, nhưng do phải thi đấu với mật độ dày đặc (2 ngày một trận), năng lượng tiêu hao nhiều và các cầu thủ cần một nhu cầu thực phẩm rất lớn. Cộng thêm việc đồ ăn tại Uzbekistan không hợp khẩu vị với các học trò, nên bầu Tú hàng ngày ngoài công việc quản lý đội đều phải “xách làn đi chợ”, mua thực phẩm về chế biến theo kiểu Việt Nam nhằm giúp cầu thủ ăn ngon hơn. Điều ít ai ngờ là bầu Tú nấu ăn cực ngon, ngon tới mức anh em cầu thủ “chỉ thích đồ ăn của thầy Tú”.

Hôm Việt Nam đánh bại Nhật Bản đầy kịch tính tại tứ kết, dù vô cùng sung sướng và liên tiếp nhận được lời chúc mừng từ bạn bè qua facebook, nhưng bầu Tú nhanh chóng kết thúc câu chuyện và nói: “Đang ở trên mây nhưng giờ tôi phải đi chợ mua thức ăn về chế biến cho cầu thủ đã...”.

ĐT futSal Việt Nam mơ chung kết

Vào lúc 21h tối nay (19/2), ĐT futsal Việt Nam sẽ đá trận bán kết với ĐT Iran. Đây là đối thủ cực mạnh, từng 10 lần vô địch châu Á và thường xuyên dự World Cup. Trên BXH futsal thế giới, Iran đứng thứ 6 trong khi Việt Nam đứng thứ 44.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno đều thể hiện quyết tâm chiến đấu nhằm tìm kiếm tấm vé vào chơi ở trận đấu cuối cùng. Trước đó, tối 17/2, đội tuyển futsal VN đã gây địa chấn tại VCK futsal châu Á 2016, khi hạ ĐKVĐ Nhật Bản 2-1 ở loạt sút 6 m (hòa 4-4 sau 50 phút) trong trận tứ kết diễn ra tại Uzbekistan, qua đó lần đầu tiên giành vé tham dự VCK World Cup.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.