Showbiz

Ông bầu Minh Chánh sẽ "đánh đấm" trong phim mới

06/05/2016, 08:23

Ông bầu Minh Chánh hé lộ niềm đam mê võ thuật và sắp ra mắt phim "đánh đấm".

minh chanh 2

Theo ông bầu Minh Chánh, các cảnh đánh đấm trong phim Việt vẫn chưa cứng cáp

Là ông bầu của các cuộc thi hoa hậu, nhan sắc tại Mỹ, Minh Chánh trở thành nhân vật quyền lực của giới giải trí hải ngoại. Thế nhưng, Minh Chánh luôn nỗ lực biến giấc mơ trở thành đạo diễn, diễn viên chuyên nghiệp để thỏa niềm đam mê võ thuật từ thủa bé trong một dự án phim hành động võ thuật hợp tác giữa điện ảnh Việt Nam và Mỹ.

- Điều gì khiến một ông bầu sắc đẹp chuyển sang sản xuất và làm diễn viên phim võ thuật?

Tôi là người đam mê nghệ thuật. Sau đó để thực hiện được giấc mơ làm chủ, tôi đi học nghề kĩ sư. Sau khi tốt nghiệp, tôi hành nghề được 10 năm và cuối cùng cũng đã mở được trung tâm giải trí mang tên mình.

Võ thuật và nghệ thuật là trong những đam mê từ nhỏ của tôi. Từ năm 7 tuổi, tôi đã tập luyện Thái cực Trần gia và Hồng gia Quyền.

Khi lên đại học, tôi thường biểu diễn võ thuật cho cả trường xem, đại diện cho Hội võ thuật Wushu của trường đại học và đi thi biểu diễn võ thuật với các trường đại học khác. Vì những thế võ độc đáo và gây ấn tượng, tôi được lên báo trang đầu tiên của trường đại học California State University, Fullerton khi tôi biểu diễn tung mình bay đá xoay trên không và dãn chân thẳng khi xuống mặt đất. Những hình ảnh khi tôi biểu diễn Thái cực quyền cũng được lưu lại trong báo chí nhà trường đại học California State University, Fullerton.

- Có thời gian tập luyện và học hỏi từ những cái tên võ thuật nổi tiếng của Việt Nam và thế giới như Lý Liên Kiệt, Johnny Trí Nguyễn hay làm việc với đạo diễn Charlie Nguyễn, anh cảm nhận gì về sự trưởng thành và gắn bó với võ thuật của mình?

Năm 14 tuổi, tôi bắt đầu tập Wushu chung với tài tử Johnny Trí Nguyễn từ một người thầy tại quận Cam, thuộc tiểu bang California. Khi học cấp 3, tôi hay biểu diễn võ thuật vào ngày Văn hóa quốc tế. Đại diện cho hội sinh viên Việt Nam biểu diễn cho cả trường xem. Tôi đã được tán thưởng và mệnh danh là Hoàng Phi Hồng.

Bắt đầu làm việc với vai trò Cascaduer cho nhóm Cinema Pictures của đạo diễn Charlie Nguyễn từ lúc 16 tuổi. Trong môi trường điện ảnh, tôi phải làm tất cả như dựng cảnh trí, diễn xuất vai phụ. Với dáng cao và khuôn mặt điển trai, tôi cũng được ngỏ lời làm người mẫu quay clip.

Năm 19 tuổi tôi đã gặp Lý Liên Kiệt tại Shrine Auditorium, thành phố Los Angeles khi Lý Liên Kiệt quảng cáo phim đầu tiên đóng tại Hollywood, “Lethal Weapon 4”. Sau cái bắt tay với thần tượng Lý Liên Kiệt, tôi đã ước mơ trở thành một diễn viên võ thuật trong tương lai.

Để có thêm sự hiểu biết về âm nhạc, tôi học thêm thanh nhạc, đàn guitar và lớp sáng tác. Thầy cô giáo rất quý nên hay dùng bài tập của tôi làm gương cho các học sinh trong lớp. Chắc vì tôi đam mê nghệ thuật nên tiếp thu rất lẹ khi thầy cô giảng dạy. Tới năm 19 tuổi tôi bắt đầu đi hát tại các tụ điểm vũ trường tại miền Nam California và được nhạc sĩ Đông Sơn giới thiệu cộng tác với trung tâm thu hình. Tôi thường phối hợp các thế võ vào những video clip, viết kịch bản và chỉ đạo võ thuật.

MC Jump Side Kick

Sau cái bắt tay với thần tượng Lý Liên Kiệt, tôi đã ước mơ trở thành một diễn viên võ thuật trong tương lai.

- Vậy dưới con mắt nhà nghề võ, anh cảm nhận dòng phim võ thuật Việt Nam hiện nay như thế nào?

Tôi xem một số phim Việt Nam võ thuật... tôi thấy cảnh đánh đấm trong phim Việt vẫn chưa cứng cáp điêu luyện. Nhìn những bộ phim Việt Nam có thể thấy ngay diễn viên nào đã học võ và diễn viên nào không. Nếu Việt Nam muốn có bộ phim hành động hay thì ít nhất phải đào tạo cho diễn viên 1 năm trời, những căn bản về võ thuật. Tôi thấy các bộ phim nên phát huy về Wushu để cho cảnh hành động được đẹp hơn.

- Được biết sắp tới đây, anh vừa là nhà sản xuất kiêm đạo diễn với một bộ phim võ thuật?

Tôi sẽ có 1 vai diễn trong bộ phim. Hiện tại tôi đang tập thể hình cho vai diễn này.Tôi có thể bật mí, trong bộ phim sẽ có nhiều cảnh nóng (cười).

Tôi nghĩ áp lực ở vai trò sản xuất, đạo diễn và diễn viên chắc chắn sẽ là động lực để tôi thử sức sáng tạo với đam mê của mình đồng thời cũng là thử thách mà tôi muốn vượt qua trong dự án phim điện ảnh đầu tay này. Tôi mong sẽ đem tới thước phim đẹp mắt, chất lượng nhất cho khán giả.

- Anh có tự tin bộ phim của mình sẽ thu hút được khán giả?

Tôi tin rằng, bộ phim sẽ được khán giả chú ý nhiều. Vì hiện nay những bộ phim được viết kịch bản và sản xuất ở Việt Nam khá nhiều, bối cảnh và con người đã quá quen thuộc, chính vì thế một bộ phim làm ở nước ngoài sẽ khiến khán giả tò mò về nước Mỹ như thế nào, nhất là khi bộ phim phản ánh cuộc sống của người Việt bên Mỹ ra sao.

Với tôi khi làm nghệ thuật thì phải làm hết mình và không đắn đo về chuyện lợi nhuận. Bộ phim sẽ được đầu tư về nội dung sâu sắc, hình ảnh ấn tượng, những màn võ thuật đẹp mắt mang sự kết hợp và hòa nhập văn hóa Việt Nam với văn hóa Mỹ. Phim sẽ không chỉ phát hành ở Việt Nam mà còn phát hành tại Mỹ.

- Xin cảm ơn anh!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.