Thời sự Quốc tế

Ông Biden: Thế giới đã thay đổi nhiều, đây sẽ không phải nhiệm kỳ "Obama 3"

25/11/2020, 12:07

Ông Biden cho rằng thế giới đã đổi thay quá nhiều trong những năm ông Donald Trump nắm quyền.

img
Ông Joe Biden.

Theo hãng tin NBC News, trong cuộc phỏng vấn độc quyền với chương trình NIGHTY NEWS của đài này, ông Joe Biden nói nhóm chuyển tiếp của mình đã bắt đầu cuộc gặp với quan chức an ninh liên bang, cũng như tiếp cận được quỹ để trả lương cho nhóm chuyển tiếp.

Tổng thống đắc cử dự kiến cũng bắt đầu nhận được thông tin tình báo quan trọng ở dạng tóm tắt hằng ngày dành riêng cho tổng thống, cũng như đang làm việc với những người phụ trách đại dịch COVID-19 của chính quyền Trump để bàn kế hoạch phân phối vaccine chống COVID-19 trong thời gian tới.

Trong cuộc nói chuyện, ông Joe Biden đề cao động thái từ chính quyền của ông Donald Trump với thái độ ít chỉ trích hơn nhằm vào đối thủ bên đảng Cộng hòa.

Ông Joe Biden tuyên bố rằng nhiệm kỳ của ông sẽ không phải là "nhiệm kỳ Obama thứ 3", vì thế giới đã đổi thay quá nhiều trong những năm ông Donald Trump nắm quyền ở Nhà Trắng.

"Đây không phải là nhiệm kỳ thứ ba của Obama vì chúng ta phải đối mặt với một thế giới hoàn toàn khác so với thời chính quyền Obama - Biden trước đây. Tổng thống Trump đã thay đổi cục diện thành nước Mỹ trước tiên, nước Mỹ đơn độc" - Tổng thống đắc cử dự kiến Joe Biden nói.

Ngoài ra, ông Joe Biden cũng khẳng định sẽ không điều tra ông Trump sau khi ông bước vào Nhà Trắng và ông Trump rời nhiệm sở mà sẽ chú trọng "đưa người Mỹ trở lại cuộc sống vững chắc hơn".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.