Hậu trường sao

“Ông bố bỉm sữa” Bùi Tiến Dũng kể chuyện chăm con

15/02/2020, 06:51

Ở bên gia đình, đặc biệt là cô con gái nhỏ Tuệ An (Sushi), trung vệ Bùi Tiến Dũng lại trở thành ông bố tâm lý, khéo léo.

img
Tiến Dũng phụ vợ cho con bú sữa bình

Là một trung vệ mạnh mẽ, quyết liệt trên sân nhưng khi ở bên gia đình, đặc biệt là cô con gái nhỏ Tuệ An (Sushi), Bùi Tiến Dũng lại trở thành ông bố tâm lý, khéo léo. Ngoài thời gian tập luyện và thi đấu, Tiến Dũng luôn ở nhà phụ bà xã chăm bé Sushi.

Nuôi con mới hiểu lòng cha mẹ

Cặp đôi chưa định ngày cưới
Dù đã tổ chức lễ ăn hỏi hồi tháng 7/2019 và dọn về sống chung một nhà nhưng Bùi Tiến Dũng và Khánh Linh chưa chính thức tổ chức lễ thành hôn. Anh chàng tiết lộ, dự định của vợ chồng anh là đợi khi con gái Sushi lớn một chút sẽ chọn thời điểm hôn lễ. “Mẹ Sushi nói muốn được con gái nâng váy nên chắc tôi phải đợi vài năm nữa mới được cưới”, trung vệ Viettel tếu táo.


Bùi Tiến Dũng được biết đến từ lâu cùng lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng phải sau Giải U23 châu Á 2018, tên tuổi của anh mới trở nên nổi bật. Đặc biệt, cùng thời điểm này, anh chàng bắt đầu hẹn hò cùng cô chủ khách sạn Khánh Linh. Tháng 7/2019, Tiến Dũng quyết định cùng bạn gái xinh đẹp “góp gạo thổi cơm chung” bằng lễ ăn hỏi giản dị, ấm cúng.

Là trung vệ mạnh mẽ trên sân bóng nhưng ngoài đời Tiến Dũng lại rất tâm lý. Anh thường dành những lời có cánh, những món quà tuyệt vời cho người vợ xinh đẹp. Cuộc sống của hai vợ chồng trung vệ thuộc biên chế Viettel vốn ngọt ngào thì nay lại càng nhiều niềm vui với sự xuất hiện của cô công chúa nhỏ Tuệ An (Sushi). “Tôi đặt tên con là Tuệ An bởi mong con vừa có trí tuệ vừa được bình an giữa đời. Hai vợ chồng tôi đều thích ăn sushi nên đã quyết định ở nhà sẽ gọi con là Sushi”, Tiến Dũng chia sẻ.

Vốn là bà chủ điều hành một khách sạn và một cửa hàng hoa quả nhập khẩu nhưng kể từ giai đoạn cuối mang bầu tới khi sinh con, bà xã Tiến Dũng đã giao lại việc kinh doanh để chuyên tâm lo cho tình yêu bé nhỏ. Trong khi đó, chàng tuyển thủ Việt Nam cho biết, mình cảm thấy chín chắn hơn rất nhiều từ khi trở thành bố.

“Trước đây đôi lúc tôi không kiềm chế được cảm xúc, dễ nóng giận nhưng có con rồi tôi lại thấy mọi thứ rất nhẹ nhàng. Tôi cũng thấy mình phải có trách nhiệm hơn bởi giờ ngoài vợ, mình phải là chỗ dựa cho cả con gái. Nhiều người hỏi tôi yêu vợ hay yêu con nhiều hơn, tôi không rõ nữa, chỉ biết sẽ dành tất cả tình yêu cho cả hai”, trung vệ Viettel bộc bạch.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bé Sushi sốt cao không ngớt, vợ chồng trung vệ quê Hà Tĩnh phải trực chiến trong bệnh viện trông con. “Cả nhà ăn Tết trong bệnh viện, làm bạn với thuốc men, ống tiêm chứ không có hoa đào, hoa mai gì cả. Thực sự là lúc đó tôi chỉ mong con mau khỏe, những thứ khác đều vô nghĩa. Sờ trán thấy con sốt thì lòng mình còn thấy nóng hơn gấp bội. Những lúc con mệt, quấy khóc tôi cũng ứa nước mắt theo. Rất may, điều trị vài ngày thì Sushi được xuất viện nên gia đình vẫn kịp tận hưởng chút không khí đầu xuân”, Tiến Dũng kể.

Cầu thủ sinh năm 1995 chia sẻ, những ngày trông con trong bệnh viện anh mới thấu hiểu hơn những khó khăn, vất vả mà cha mẹ đã phải trải qua để nuôi anh em mình khôn lớn. “Vợ chồng tôi không giàu có gì nhưng cũng chẳng phải lo về kinh tế khi nuôi con, ấy vậy mà còn thấy vất vả. Trong khi đó, cha mẹ tôi có tới 4 người con, trên tôi còn 3 anh trai nữa, mà gia đình chỉ trông vào cây lúa nên cuộc sống chật vật lắm. Ngoài thời gian vụ mùa, cha mẹ thường đi làm thuê để kiếm thêm tiền nuôi anh em tôi ăn học. Tôi nhớ ngày nhỏ mẹ phải lo ăn từng bữa, anh em chúng tôi ít khi có quần áo mới mà cứ mặc lại của nhau. Nếu không nhờ công ơn tảo tần của cha mẹ, tôi chắc chắn chẳng được như ngày hôm nay”, trung vệ tuyển Việt Nam chia sẻ.

Khó nhất là việc tắm cho bé

img
Vợ chồng Bùi Tiến Dũng trong ngày đầy tháng bé Sushi

Sau khi Khánh Linh sinh bé Sushi, cô và con đã dọn về nhà ngoại để ông bà tiện chăm sóc. Về phần mình, Bùi Tiến Dũng gần như từ chối mọi cuộc vui cùng bạn bè, ngoài thời gian tập luyện, thi đấu anh đều cố gắng ở bên vợ, cùng vợ chăm con.

“Đi khỏi nhà thì không sao, cứ về tới nhà là tôi chỉ muốn ở cạnh Sushi. Con có một sức hút rất kỳ lạ và tỏa ra năng lượng đặc biệt, giúp tôi xua tan mệt mỏi sau những trận đấu hoặc buổi tập nặng. Nói chung, đó là một cảm giác rất hạnh phúc. Tôi tin bất kỳ ai làm cha mẹ cũng sẽ cảm giác tương tự”, nhà vô địch AFF Cup 2018 tâm sự.

Những lúc có mặt ở nhà, Dũng không nề hà phụ giúp vợ bất cứ việc gì. “Lần đầu được làm bố nên nhiều cái tôi còn bỡ ngỡ, nhưng nhìn bà và vợ làm vài lần là tôi làm được, đương nhiên là chưa thể nhanh và khéo léo. Tôi còn nhớ, những ngày mới sinh, mẹ Sushi ít sữa, trẻ con lại ăn nhiều nữa nên gần như đêm nào tôi cũng phải dậy 5-6 lần để pha sữa bột cho con. Tới giờ, con dậy ăn đêm ít hơn nhưng vẫn duy trì 2-3 lần”, Tiến Dũng kể.

Ngoài việc pha sữa, cầu thủ 25 tuổi còn thạo việc thay bỉm, làm vệ sinh cho con. Nhưng theo anh, công việc khó nhất là tắm cho con. “Trẻ sơ sinh còn non nên việc tắm phải nhẹ nhàng, đảm bảo con không bị đau và không bị nước chảy vào mắt, mũi, tai. Người tắm trẻ phải dùng 1 tay bế trẻ, 1 tay vớt nước lau lên người trẻ. Tôi có tập và tắm cho con vài lần nhưng khá luống cuống, phải có bà ngoại và mẹ Sushi trợ giúp, bằng không thì chẳng thể xoay xở”, anh tâm sự.

Nói vậy nhưng nếu ai theo dõi đoạn clip Khánh Linh đăng lên mạng xã hội khi con tròn 1 tháng thì đều thấy chàng trung vệ tuyển Việt Nam rất khéo tay. Anh thực hiện các động tác rất thành thục. Video này sau đó nhận được hàng ngàn lượt bình luận của bạn bè, người hâm mộ. Tất cả đều bày tỏ sự ngưỡng mộ tới Tiến Dũng. Nhiều người còn phong anh chàng là “ông bố bỉm sữa”. Anh cho biết mình rất vui khi mọi người động viên, chia sẻ và hứa sẽ nỗ lực hơn để cùng vợ nuôi dạy bé Sushi.

Nhìn chung, kể từ ngày Sushi chào đời, mọi niềm vui, nỗi buồn của vợ chồng Tiến Dũng đều xoay quanh con gái. “Cả nguồn sống bỗng thu bé chỉ bằng một cô gái. Câu nói này rất đúng với tôi và mẹ Sushi. Từ sáng tới tối chỉ lo con khóc, lo con đói, cười theo tiếng cười của con, lặng người khi con khóc. Ngoài chơi bóng, được cùng vợ chăm sóc con, nhìn con thay đổi từng ngày là niềm vui lớn nhất của tôi”, cầu thủ 25 tuổi trải lòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.