Doanh nghiệp

Ông bố đại gia đứng sau đám cưới "khủng" ở Quảng Ninh là ai?

09/12/2015, 20:08

Mới đây dư luận trong nước lại tiếp tục xôn xao trước đám cưới xa xỉ của con trai một đại gia Quảng Ninh.

1.1
Đám cưới của con trai ông Đỗ Thành Trung diễn ra rất xa xỉ và hoành tráng.

Sau khi đám cưới tiền tỷ tại Quảng Ninh được diễn ra, hàng loạt hình ảnh và thông tin được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt, thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng trên khắp cả nước. Theo đó, đám cưới kể trên do đại gia Đỗ Thành Trung tổ chức cho con trai, Đỗ Tiến Dũng.

Ông Đỗ Thành Trung còn được biết đến với biệt danh “Trung con” và “quái kiệt vùng than”, Chủ tịch Tập đoàn Indevco. Tuy nhiên, con đường trở thành đại gia của ông không hề bằng phẳng chút nào.

Doanh nhân Đỗ Thành Trung sinh năm 1966 (Bính Ngọ), là con thứ 6 trong một gia đình 9 người con. Sinh ra và lớn lên tại huyện Yên Khánh, tỉnh Ninh Bình, bố mẹ ông đều là những nông dân nghèo. Từ những năm học lớp 4 ông đã ra sống tại Quảng Ninh cùng gia đình người chị cả. 

Năm 1983 ông Trung đã xung phong đăng ký đi bộ đội và sau 3 năm phấn đấu, rèn luyện trong quân ngũ ông đã được kết nạp Đảng. Cuối năm 1987, ông yêu và kết hôn với một nữ tân binh. Sau đó hai vợ chồng rời khỏi quân ngũ để làm ăn kinh tế. Tuy nhiên, với kiểu làm ăn buôn bán, mánh mung, nhỏ lẻ khiến ông suy nghĩ và quyết định viết đơn xin ra khỏi Đảng.

Cũng vào thời kỳ này, cả vùng đất mỏ Quảng Ninh sôi sục nạn khai thác và xuất khẩu than. Đỗ Thành Trung cũng lao vào cơn sốt này. Ông mua lại một chiếc xe Zin 157 và bắt đầu công việc chở thuê than. Sau một vài tháng, ông thuê người khác lái còn ông mở thêm bến bãi, thu mua than để xuất khẩu.

2.1
Doanh nhân Đỗ Thành Trung (cà vạt đỏ) - Chủ tịch tập đoàn Indveco là một trong những đại gia giàu nhất Quảng Ninh. 

Chỉ sau một vài năm, cái tên "Trung con" đã được biết đến rộng rãi trong giới khai thác than. Có chút vốn liếng, ông bắt đầu chủ quan và cho khách hàng nợ nần nhiều. Nhưng đến năm 1992, hàng loạt khách hàng “bùng” thế là gần như toàn bộ cơ nghiệp của ông mất sạch.

Phải đến 3 tháng sau ông mới gượng dậy để tiếp tục phận đi làm thuê với mức lương 500.000 đồng/tháng. Dần dần với cơ chế kinh doanh thay đổi, cùng sự nhanh nhạy nắm bắt của ông, ông đã trở lại thương trường với một lượng xe tải thuê tung hoành các bãi than đất mỏ và nhanh chóng trở thành kẻ có “máu mặt” thời kỳ ấy.

Đến năm 1995, ông quyết định mở bến xuất khẩu, nhờ thế ông mua than được tận gốc và bán tận ngọn. Để có được một "danh phận" đúng nghĩa, ông thành lập công ty với tên “Công ty TNHH Hỗ trợ và phát triển hàng công nghiệp Quảng Ninh”, công ty tư nhân đầu tiên ở tỉnh Quảng Ninh.

Từ 2002 đến 2007, công ty mở rộng hoạt động kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác nhau như, sản xuất than, sản xuất kính dân dụng, vận chuyển, chế biến than, môi trường đô thị, xây dựng lò hỏa thiêu và công viên nghĩa trang.

Sau này, công ty đổi tên thành “Tập đoàn Indevco” gồm 10 đơn vị thành viên : 3 CTCP với tập đoàn than-khoáng sản Việt Nam, 1 tổng công ty An Lạc viên cùng hơn 500 công nhân làm nhiệm vụ dọn rác tại khu vực TP. Hạ Long, thị xã Cẩm Phả với khoảng 3.000 công nhân.

Tính đến năm 2010, tập đoàn Indevco của ông Đỗ Thành Trung đã lọt vào danh sách 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ông còn được biết đến là một trong những đại gia giàu có số một tỉnh Quảng Ninh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.