Y tế

Ông bố trẻ thót tim kể lại chuyện vợ đẻ "rơi" trên taxi

22/05/2020, 14:49

Sáng 22/5, trên đường đến viện, một sản phụ đã vỡ ối sinh, may mắn được các nhân viên y tế phòng tiêm chủng CDC Hà Nội đỡ đẻ trên taxi.

img
Các nữ điều dưỡng tại phòng tiêm chủng, CDC Hà Nội đã kịp thời đỡ đẻ cho sản phủ vỡ ối trên đường đến viện

Mặc dù được các bác sĩ ở BV Sản Hà Nội thông tin, cô con gái mới sinh hoàn toàn khỏe mạnh nhưng anh Nguyễn Quang Văn (Thanh Trì, Hà Nội) vẫn chưa hết lo lắng khi kể lại giây phút vợ đẻ "rơi" trên đường.

Theo lời anh Văn, sáng nay anh đã dự kiến ở nhà để đưa vợ đi đẻ, tuy nhiên do công việc đột xuất nên anh buộc phải đi từ sớm. Xe vừa đến Big C, thì anh Văn nhận được điện thoại vợ gọi là đau bụng quá phải lên đường đi đẻ. Cuống quýt dặn vợ gọi taxi lên BV Phụ sản Hà Nội còn mình chủ động vào BV trước để làm thủ tục. Nhưng thủ tục xong cả rồi vẫn chưa thấy vợ vào viện, lúc này liên lạc lại mới biết do đường tắc nên xe không thể di chuyển được dù chỉ cách viện không xa.

img
Bé gái 3,2kg ra đời trong hoàn cảnh đặc biệt, đã được đưa đến BV, sức khỏe ổn định

"Lúc gọi lại thì được anh lái taxi thông báo, vợ em vỡ ối rồi, đang đành phải lao vào Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội để cầu cứu các bác sĩ hỗ trợ. Nghe đến đấy, lo quá em lao vội đến. Tới nơi cũng vừa kịp thấy nửa thân mình của con gái đang được cô Thảo cùng các cô y tá khác đỡ ra. Phải nói là hoảng hốt thật sự. Em cứ nghĩ tình huống này chỉ xảy ra ở đâu đó với ai chứ không ngờ lại với đúng gia đình mình. Thật may mắn, cô Thảo đã trực tiếp đỡ, cắt dây rốn và sau ít phút thì cùng gia đình đưa cả vợ và con em vào bệnh viện. Đến giờ sức khỏe vợ và con em đều đã ổn. Em cảm ơn cô Thảo, các cô điều dưỡng ở CDC Hà Nội đã sẵn lòng giúp đỡ gia đình em. Em cũng chỉ kịp lưu số điện thoại của cô Thảo, chắc chắn em sẽ quay lại cảm ơn các cô đã hỗ trợ vợ em sinh con", anh Văn xúc động chia sẻ.

Được biết, khoảng 9h sáng nay 22/5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay. Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái, nặng 3,2 kg.

Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang Bệnh viện phụ sản Hà Nội.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, theo dõi sau khi sinh.

Người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội. Các nhân viên trong tua trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung...

Trao đổi với PV Báo Giao thông, điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Thảo, người trực tiếp đỡ cho sản phụ đẻ “rơi” cho biết, với các y bác sĩ tại Trung tâm tiêm phòng, CDC Hà Nội, đây là huống khá bất ngờ, chưa từng xảy ra. Tuy nhiên, thật may mắn tôi đã từng 9 năm đảm nhiệm vai trò nữ hộ sinh tại trạm y tế phường trước đây. Do vậy, sau khi biết thông tin, thăm khám và xác định sản phụ không kịp đến BV để sinh, tôi quyết định cùng các y bác sĩ nơi đây đỡ đẻ ngay trên taxi. Mọi việc đều diễn ra tốt đẹp, sản phụ cùng trẻ ra đời khỏe mạnh và được chúng tôi đưa đến BV ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.