Thời sự Quốc tế

Ông Boris Johnson nằm viện đêm thứ hai, đã rút máy thở

08/04/2020, 08:16

Việc ông Johnson ốm nặng hơn vì Covid-19 trước đó đã gây chấn động chính phủ cũng như toàn bộ Vương quốc Anh.

img
Thủ tướng Anh Boris Johnson - ảnh tư liệu.

Theo hãng tin Reuters, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã trải qua một đêm thứ hai trong liệu trình chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện vì các triệu chứng ốm vì virus Covid-19 không suy giảm.

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab nói rằng việc ở lại qua đêm tại bệnh viện sẽ giúp ông Johnson chiến đấu chống lại Covid-19 và sẽ sớm vượt qua tình trạng hiện nay.

Ông Dominic Raab, người được Thủ tướng Anh Boris Johnson chỉ định tạm thời thay quyền ông điều hành chính phủ nói rằng "ông Boris Johnson là một chiến binh".

Theo Ngoại trưởng Anh, ông Johnson được hỗ trợ oxy khi nhập viện nhưng tình hình đã ổn định, có tinh thần tốt và hiện đã có thể thở mà không cần hỗ trợ bằng máy hô hấp nhân tạo.

"Tôi tin rằng ông ấy (Thủ tướng Anh Boris Johnson) sẽ vượt qua vì tôi biết ông ấy là một chiến binh, Thủ tướng sẽ trở lại vị trí lãnh đạo và cùng chúng tôi vượt qua cuộc khủng hoảng này." - ông Dominic nói.

Việc ông Johnson ốm nặng hơn vì Covid-19 trước đó đã gây chấn động chính phủ cũng như toàn bộ Vương quốc Anh.

Hiện Anh đang trong tuần thứ ba bị phong tỏa, đã bước vào giai đoạn mà các nhà khoa học cho rằng sẽ là giai đoạn nguy hiểm nhất của đại dịch với 6.159 người đã chết.

Nữ hoàng Anh Elizabeth đã có lời chúc, mong ông Johnson sớm hồi phục hoàn toàn và gửi một thông điệp ủng hộ tới vị hôn thê đang mang thai của ông Johnson - bà Carrie Symonds.

Nữ hoàng Elizabeth cũng chia sẻ với gia đình ông Elizabeth và lặp lại những lời chúc ấm áp từ những người như Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và các nhà lãnh đạo khác trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.