An ninh hình sự

Ông Chấn không tham gia phiên tòa xử Lý Nguyễn Chung

29/09/2014, 10:02

Theo lịch, hôm nay (29/9), TAND tỉnh Bắc Giang sẽ xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lý Nguyễn Chung về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Lý Nguyễn Chung tại tòa
Lý Nguyễn Chung tại tòa. (Ảnh: Dân trí)

Vụ án gây chấn động sau 10 năm vì ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Nghĩa Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) đã bị bắt và bị quy kết tội giết chị Nguyễn Thị Hoan (31 tuổi, người cùng thôn Me), phải nhận án chung thân qua hai cấp xét xử. Ngày 25/1/2014, ông Chấn mới chính thức được minh oan sau khi Lý Nguyễn Chung, nghi phạm giết chị Hoan, ra đầu thú.


Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 15/8/2003, Chung thấy cửa quán của chị Nguyễn Thị Hoan mở, đèn sáng nên ghé mua dầu gội đầu. Thấy trong tủ kính có hộp đựng tiền, Chung nảy sinh ý định giết chị Hoan để lấy tiền. Khi chị Hoan đi lấy dầu gội đầu, Chung liền dùng dao bấm đâm vào bụng chị. Bị đâm, chị Hoan bỏ chạy. Chung liền lao đến kẹp cổ rồi đâm liên tiếp vào ngực, mặt nạn nhân.


Trong khi vật lộn, do lưỡi dao bị gãy nên Chung lao đến vật ngửa chị Hoan và đập đầu xuống nền nhà; tiếp đó, lấy chiếc gối đè lên mặt chị Hoan cho đến khi chị bất động.


Sau khi giết chị Hoan, Chung đã tháo hai chiếc nhẫn rồi tắt điện, đóng cửa ra về. Vài ngày sau, Lý Nguyễn Chung bỏ trốn. Sau này, Chung lấy vợ sinh con tại tỉnh Đắk Lắk cho đến ngày 25/10/2013 mới ra đầu thú, khai nhận hành vi giết chị Nguyễn Thị Hoan để cướp tài sản.


Thông tin từ luật sư Nguyễn Minh Hiển (Đoàn luật sư TP Hà Nội), người được chỉ định bào chữa cho bị cáo Lý Nguyễn Chung cho biết, phiên tòa sẽ có mặt nhân chứng của vụ án, những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và gia đình bị hại, bị cáo. Theo quyết định đưa vụ án ra xét xử, ông Chấn không được mời tham dự phiên tòa.

Thanh Hòa

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.