Ẩm thực

Ông chủ cửa hàng thịt heo mách bạn 4 loại thịt heo ngon nhất nên mua

21/05/2020, 12:00

Với những mẹo nhỏ sau, chị em sẽ không còn phải lo mua thịt rẻ với giá cao nữa.

Loại thịt phổ biến nhất trong cuộc sống hằng ngày phải kể đến thịt heo. Thịt heo có vị rất ngon, dễ dàng chế biến ra vô số món ăn khác nhau.

Hiện nay, giá thịt heo đang ở mức cao nên chị em đi chợ thường cân nhắc nên mua loại nào là phù hợp nhất.

Để mua được một miếng thịt ngon không chỉ dựa và hình dáng bên ngoài. Một số quầy bán thịt thường có những mánh khóe khiến người mua thịt rẻ giá cao.

Một ông chủ quầy thịt ở Trung Quốc đã chia sẻ bí quyết chọn 4 loại thịt ngon nhất mà người thông minh nên lựa chọn.

1. Thịt ba chỉ

img

Khi nói đến thịt ba chỉ, mọi người có lẽ không còn quá xa lạ. Thịt ba chỉ là miếng thịt phía trên bụng con heo, lượng mỡ và nạc phân bố đều. Các phương pháp chế biến loại thịt này tương đối đa dạng như hầm, xào, chiên, luộc...

Lưu ý, khi chọn thịt ba chỉ nên chọn miếng thịt có miếng có mỡ mỏng, phần nạc xen kẽ đều thì sau khi chế biến sẽ rất ngon.

2. Thịt vai

img

Thịt vai mềm, kết cấu tinh tế, ngon khi dùng để hầm hoặc chiên xào. Miếng thịt này cắt ra ở phần cổ heo, nơi mà chúng ta thường gọi là xương bả vai. Một con heo thì chỉ có khoảng 2 - 3kg loại thịt này thôi, nên nó thực sự rất đáng giá để mua.

3. Thịt nạc thăn

img

Thịt thăn chủ yếu nằm ở lưng heo (nghĩa là bên dưới cột sống), được nối với xương sườn lớn. Đây là một loại thịt nạc ít chất béo, không có xương và gân.

Phần thịt này mềm, hàm lượng chất béo thấp nên rất phù hợp với trẻ em và người già. Thịt nạc thăn có thể được luộc, chiên, món ăn phổ biến nhất là thịt heo sốt chua ngọt.

4. Thịt chân trước

img

Đúng như tên gọi thịt chân trước là thịt của phần chân trước của con heo. Thịt chân trước và thịt chân sau của heo trông giống nhau, nhưng hương vị rất khác nhau.

Hoạt động của heo chủ yếu phụ thuộc vào sức mạnh của chân trước. Vì thường vận động mạnh nên phần thịt chân trước rất chắc và nhiều nạc, giá cũng đắt hơn phần chân sau. Hơn nữa, nó còn có vị béo rất ngon.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.