Pháp đình

"Ông chủ" kinh doanh đa cấp lừa đảo 5,5 tỷ lĩnh 15 năm tù

28/01/2016, 16:10

Linh đã thành lập công ty "ma", tung nhiều chiêu trò, kinh doanh đa cấp để chiếm đoạt gần 5,5 tỷ đồng.

1asd
Lừa đảo kinh doanh đa cấp, bị cáo Linh lĩnh 15 năm tù

Ngày 28/1 TAND TP HCM đã tuyên phạt Trương Văn Linh (SN 1972, ngụ Bến Tre) 15 năm tù về  tội “ Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, bằng thủ đoạn gian dối, Linh dùng hồ sơ giả mạo chữ ký người khác đăng ký thành lập Công ty Niềm Tin và Công ty ty Futsion. Tuy hai công ty này không có hàng hóa để bán nhưng Linh đã tự đề ra chương trình kinh doanh thương mại điện tử, bán hàng đa cấp, tổ chức hội thảo...

Qua đó, Linh kêu gọi khách hàng đầu tư vào Công ty để hưởng lợi nhuận cao bằng hình thức mua mã số, cổ phiếu để được hưởng hoa hồng với lại suất cao. Ngoài ra, Linh còn sử dụng nhiều chiêu trò để tạo niềm tin với khách hàng. Mỗi cổ phiếu Linh chào bán có giá trị từ 50 – 55 triệu đồng. Vì ham lợi nhuận từ tiền hoa hồng, quà tặng hấp dẫn nên nhiều người đã bị lừa.

Từ tháng 9/2011 đến tháng 6/2012, Linh đã làm cho 26 người tin tưởng mua mã số, cổ phần của công ty và chiếm đoạt gần 5,5 tỷ đồng. Linh dùng tiền của khách hàng nộp sau để trả lãi cho khách hàng nộp trước. Sau khi lừa đảo chiếm đoạt được một số tiền lớn của nhiều khách hàng, Linh đóng cửa công ty và bỏ trốn và đến ngày 14/11/2014 thì bị bắt giữ.

Các bị hại chấp nhận số tiền Linh trả lãi, hoa hồng, sản phẩm đã trừ vào tiền góp vốn là hơn 1,9 tỷ đồng, số tiền còn lại Linh không có khả năng chi trả.

Tại phiên tòa, nhận thấy hành vi của Linh là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX quyết định tuyên phạt Linh 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.