Bên lề

Ông chủ Leicester bị tố trốn thuế, nguy cơ mất quyền sở hữu CLB

13/07/2017, 09:40

Tập đoàn King Power đang đối mặt với lời buộc tội tham nhũng lên tới 327 triệu bảng Anh.

leicester

Ông chủ Leicester bị tố trốn thuế, nguy cơ mất quyền sở hữu CLB

Tập đoàn King Power, chủ sở hữu Leicester City vừa bị chính phủ Thái Lan buộc tội tham nhũng 14 tỷ batha (tương đương 327 triệu bảng Anh) từ hoạt động nhượng quyền thương mại sân bay. Tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha đã gây dựng King Power từ một cửa hàng nhỏ ở Băng Cốc năm 1989.

Phó Chủ tịch Tiểu ban chống tham nhũng của chính phủ Thái Lan Charnchai Issarasenarak đã đệ trình cáo buộc này lên tòa án.  Theo ông Charnchai, tập đoàn King Power đã thông đồng với nhân viên sân bay để chỉ phải trả chính phủ nước này 3% số tiền thuế theo nghĩa vụ.

Cáo buộc này yêu cầu King Power phải trả 15% doanh thu theo như một thỏa thuận nhượng quyền ở các cửa hàng miễn thuế tại sân bay Suvarnabhumi với Chính phủ Thái Lan năm 2006.

Aiyawatt Srivaddhanaprabha Phó chủ tịch Leicester và là giám đốc điều hành tập đoàn King Power phủ nhận cáo buộc nói trên. Ông cho rằng tập đoàn không vi phạm các nghĩa vụ thuế đã ký với Chính phủ Thái Lan.

Trong trường hợp bị xác định không trung thực hay phạm tội trốn thuế, tỉ phú Vichai và Aiyawatt sẽ bị cấm nắm giữ quá 30% cổ phần của Leicester cũng như điều hành đội bóng này theo như quy định của giải Ngoại hạng Anh.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.