Quốc tế

Ông chủ Leicester và kế hoạch đặc biệt nâng tầm bóng đá Thái Lan

27/04/2016, 18:00

Ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha của Leicester đã có một kế hoạch đặc biệt để nâng tầm bóng đá Thái Lan.

chu-tich-leicester

Chủ tịch Leicester muốn cầu thủ Thái Lan chơi bóng ở Ngoại hạng Anh

Chủ tịch CLB Leicester City (Anh) Vichai Srivaddhanaprabha vừa đưa ra một kế hoạch đặc biệt nhằm giúp bóng đá Thái Lan tiếp cận với bóng đá Anh. Kế hoạch này mang tên Goal Thailand TV và HLV Kiatisak sẽ là người chịu trách nhiệm chuyên môn. Cụ thể, các cầu thủ nhí ở xứ chùa vàng sẽ trải qua một quá trình chọn lọc khắt khe.

Cái tên xuất sắc nhất sẽ được Leicester cấp học bổng trị giá 450 nghìn USD sang Anh đào tạo. Trong trường hợp thuyết phục được BHL Leicester, cầu thủ này hoàn toàn có cơ hội được giữ lại thi đấu cho đội chủ sân King Power. Nếu điều này xảy ra, nó có thể được coi là nền móng để thêm nhiều cầu thủ Thái Lan được thi đấu ở Ngoại hạng Anh trong tương lai.

Tất cả đều nằm trong tính toán của tỷ phú Vichai Srivaddhanaprabha khi ông bỏ tiền sở hữu Leicester. Cũng phải nói thêm rằng lộ trình ông đưa ra cực kỳ bài bản. Với vị trí của mình, ông Vichai hoàn toàn có thể ép BHL Leicester chiêu mộ vài cầu thủ xuất sắc của Thái Lan.

Thế nhưng, nhà tài phiệt Thái Lan thừa hiểu cầu thủ Thái Lan nói riêng và cầu thủ Đông Nam Á nói chung chưa đủ nền tảng để thi đấu tại giải VĐQG hấp dẫn nhất thế giới. Chính bởi vậy, ông mới đưa ra kế hoạch để cầu thủ Thái Lan tiếp cận giải Ngoại hạng Anh từ khi còn là một cậu bé.

30 tháng ăn tập ở Anh sẽ giúp cầu thủ được HLV Kiatisak lựa chọn có những trải nghiệm quý báu, trưởng thành vượt bậc. Tin rằng, với sự đầu tư và hướng đi hiện tại, việc cầu thủ Thái Lan thi đấu ở châu Âu có lẽ chỉ diễn ra trong tương lai không xa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.