Chính trị

Ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch Hà Nội với số phiếu bầu tuyệt đối

25/09/2020, 09:29

Ông Chu Ngọc Anh trở thành tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 với 100% đại biểu biểu quyết tán thành.

img
Tân Chủ tịch UBND Hà Nội Chu Ngọc Anh nhận hoa chúc mừng

Sáng 25/9, kỳ họp thứ 16 HĐND thành phố Hà Nội đã bầu ông Chu Ngọc Anh, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội - giữ chức Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp, không có đại biểu nào đề cử và tự ứng cử chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội. HĐND TP Hà Nội thống nhất nhân sự bầu ông Chu Ngọc Anh vào chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội với hình thức bỏ phiếu kín.

Kết quả kiểm phiếu được công bố sau đó xác định ông Chu Ngọc Anh trở thành tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhiệm kỳ 2016-2021 với 100% đại biểu biểu quyết tán thành.

Hiện tại, ông Chu Ngọc Anh vẫn đang đương chức Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ.

Dự kiến trong tháng 11/2020, Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ Khoa học và công nghệ với ông Chu Ngọc Anh.

Phát biểu nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh cảm ơn các vị đại biểu HĐND Thành phố, thay mặt nhân dân Thủ đô đã tín nhiệm giao cho ông giữ trọng trách chủ tịch UBND Thành phố nhiệm kỳ 2016 - 2021.

“Tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là vinh dự lớn, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng bộ, HĐND và toàn thể nhân dân các dân tộc của Thành phố tin cậy giao cho. Tôi xin khẳng định với các đại biểu HĐND, toàn thể nhân dân Thủ đô nguyện đem hết sức mình, cùng với tập thể UBND Thành phố, phục vụ nhân dân ”, ông Ngọc Anh nói.

Tân Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh cũng khẳng định sẽ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ nhiệm vụ và quyền hạn của Chủ tịch UBND Thành phố được quy định tại Luật tổ chức HĐND và UBND, Luật Thủ đô và các quy chế làm việc của Thành phố.

Ông Ngọc Anh nói sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cần, kiệm, liêm chính, chí công vô tư; chủ động sâu sát với cơ sở, lắng nghe tiếng nói của người dân và doanh nghiệp để đổi mới và hoàn thiện phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; cầu thị sự thống nhất trong nhận thức, ý chí và hành động của các cấp lãnh đạo, toàn xã hội.

Trên cương vị nhiệm vụ mới, ông Chu Ngọc Anh nói: “Tôi rất mong muốn và hi vọng rằng sẽ luôn nhận được sự quan tâm chia sẻ, ủng hộ và tư vấn của các đồng chí lãnh đạo Thành phố qua các thời kỳ, trực tiếp là đồng chí Bí thư Thành ủy, các đồng chí Thường trực Thành ủy, đồng chí Chủ tịch HĐND Thành phố, Thường vụ Thành ủy, Lãnh đạo HĐND, UBND Thành phố đương nhiệm về những kinh nghiệm quý báu của mình trong xây dựng và phát triển Thủ đô.

Tôi mong muốn các vị đại biểu HĐND, Đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố thông qua hoạt động giám sát, trên tinh thần trách nhiệm chung thường xuyên có những trao đổi, tương tác để công tác lãnh đạo, điều hành của UBND Thành phố hiệu quả, chấp hành đúng các chủ trương, quyết sách của Đảng, Nhà nước và trực tiếp là Thành ủy, HĐND Thành phố.

Tôi cũng rất mong muốn Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố và các đoàn thể nhân dân thường xuyên phối hợp với các cấp chính quyền từ khâu hoạch định chủ trương chính sách đến khâu tổ chức thực hiện nhằm giúp cho công việc được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.