Hồ sơ tài liệu

Ông chủ WikiLeaks: Thế chiến Internet I bắt đầu ở Catalonia

02/10/2017, 14:53

Ông Assange đã nhận định như vậy trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân.

Julian Assange

Julian Assange

Người sáng lập trang web WikiLeaks Julian Assange tuyên bố rằng do trưng cầu dân ý tách Catalonia khỏi Tây Ban Nha, ở khu vực này đã bắt đầu cuộc Thế chiến Internet thứ nhất.

Assange nhận định như vậy trên trang mạng xã hội Twitter cá nhân, theo phản ánh của trang Sputnik.

"Cuộc Thế chiến Internet I đã khởi đầu ở Catalonia, người dân và Chính phủ khu vực tham gia tổ chức trưng cầu về nền độc lập, còn tình báo Tây Ban Nha tiến hành hoạt động tấn công, phong tỏa mạng viễn thông, kiểm duyệt hàng trăm trang web", - Ông Assange nói.

Trước đó, Madrid đã chặn 140 nguồn lực với lời kêu gọi ủng hộ nền độc lập của các cộng đồng tự trị, trong đó có trang của Đại hội đồng Catalonia. Julian Assange tuyên bố rằng cảnh binh Tây Ban Nha bao vây tòa nhà viễn thông tại Barcelona và ra lệnh phong tỏa 29 ứng dụng mà chính quyền Catalonia dùng để tổ chức cuộc trưng cầu.

Assange kêu gọi những người ủng hộ và chuyên gia công nghệ từ khắp thế giới hãy giúp phanh phui phương pháp làm việc và thực hiện kiểm duyệt của cảnh sát và tình báo Tây Ban Nha đối với các phương tiện truyền thông, cử tri và chính quyền khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.