Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải đã bán điện thoại Vertu và đồng hồ giá 2 tỷ

30/12/2019, 17:38

Một doanh nhân ở Quảng Ninh đã đồng ý mua đồng hồ, điện thoại Vertu giá 2 tỷ của ông Đoàn Ngọc Hải vào trưa nay.

img
Ông Đoàn Ngọc Hải trong 1 lần đi xử lý vỉa hè. Ảnh: Ninh Sự.

Chiều 30/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đoàn Ngọc Hải (cựu Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM) xác nhận đã bán được 2 món đồ là điện thoại Vertu và đồng hồ với giá 2 tỷ đồng.

“Tôi rất vui khi 11h30 trưa nay đã có một doanh nhân ở thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh cử đại diện đến thanh toán ngay 2 tỷ để mua 2 món đồ trên. Họ không trả giá, không mặc cả, không đắn đo gì. Chắc chắn 1 điều doanh nhân này không thiếu gì điện thoại và đồng hồ cao cấp các loại đắt nhất trên thị trường. Qua buổi tiếp xúc thấy rằng họ mua là vì người vô gia cư, vì người nghèo, tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này!”, vị cựu lãnh đạo UBND quận 1 nói.

Trước đó, ngày 21/12, ông Đoàn Ngọc Hải thông tin, đang nhờ một cửa hàng kinh doanh phụ kiện cao cấp bán đồng hồ và điện thoại của mình để làm từ thiện. Chiếc điện thoại của ông hiệu Vertu, còn chiếc đồng hồ hiệu Patek Philippe.

Nguyên Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết, đây là 2 món quà lưu niệm của người thân tặng trong dịp đặc biệt. Do vậy, trước khi bán, ông đã trao đổi với người thân và nhận được sự ủng hộ với quyết định này.

Cũng theo ông Đoàn Ngọc Hải, khi bán được 2 món đồ trên, ông sẽ dùng số tiền đó mua một căn nhà nhỏ trong hẻm để làm chỗ ở miễn phí cho người vô gia cư tá túc qua đêm. Ông cũng sẽ dùng cả số tiền chế độ được hưởng khi thôi việc cho công tác từ thiện.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, từ tháng 6/2019, sau khi thôi giữ chức Phó chủ tịch UBND Q.1, ông Hải được phân công về làm Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn. Nhưng ngay sau đó, ông Hải đã có đơn xin từ chức vì cho rằng không phù hợp chuyên môn. Đến ngày 5/9, UBND TP.HCM đã có quyết định chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ được phân công.

Theo quy trình, sau khi từ chức Phó tổng giám đốc, ông Đoàn Ngọc Hải là nhân viên bình thường của Tổng công ty này. Tuy nhiên, sau đó ông Hải tiếp tục có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân.

Đầu tháng 12, lãnh đạo Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn - TNHH MTV này đã chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải nghỉ việc theo nguyện vọng cá nhân. Quyết định được ký vào ngày 6/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.