Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải đe hộ kinh doanh tái chiếm vỉa hè

25/08/2017, 11:03

Ông Đoàn Ngọc Hải, PCT UBND Q.1 cho biết, quận sẽ rút giấy phép kinh doanh nếu lấn chiếm vỉa hè nhiều lần.

FullSizeRender (7)

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 cho biết, ông cùng đoàn liên ngành ra quân dẹp vỉa hè thường xuyên. Những ngày ông đi thị sát một mình nếu thấy sai phạm ông sẽ ghi hình gửi đến lãnh đạo phường yêu cầu xử lý.

Sau khi ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND Q.1) chỉ đạo giải tỏa lập tức hai bãi xe vi phạm trên vỉa hè đường Công Xã Paris và Hai Bà Trưng, cạnh đường sách Nguyễn Văn Bình (P.Bến Nghé, Q.1), nhiều ý kiến cho rằng quyết định này khiến du khách vào phố sách không có chỗ gửi. Mới đây dư luận lại xôn xao việc ông Đoàn Ngọc Hải cho biết cương quyết dẹp bãi xe rộng cả 1.000m2 phía sau Nhà hát thành phố 17/8. Bãi xe này được UBND TP. HCM giao cho Đội quản lý trật tự đô thị quận 1 quản lý hàng chục năm nay nhưng đã hết phép hơn hai tháng trước.

Ngày 25/8 trao đổi với Báo Giao thông, ông Hải cho hay, các địa điểm này đều nằm trên những con đường tiêu biểu của trung tâm TP, là điểm đến hàng ngày của du khách… Việc một bãi giữ xe ở cạnh Nhà hát TP đã hết giấy phép thì phải chấm dứt hoạt động; không thể để tình trạng nhếch nhác, lôi thôi mất mĩ quan. Chính vì thế, phải cương quyết dẹp bỏ, chỉnh trang đô thị, thay vào đó sẽ là bồn hoa, đài phun nước…

“Những ý kiến cho rằng thiếu nơi gửi xe vào phố sách là chưa đúng vì quanh khu vực này có nhiều điểm có thể gửi xe như: Diamom (Lê Duẩn), Kumho (Hai Bà Trưng) Nhà văn hoá Thanh Niên (Phạm Ngọc Thạch)…Du khách chỉ cần đi bộ một đoạn là có thể gửi xe. Và những chỗ giữ xe này dư sức chứa vài trăm xe/ngày của đường sách”, ông Hải nói.

Cũng theo ông Hải, thời gian sắp tới ông sẽ tiếp tục cùng đoàn liên ngành ra quân dẹp vỉa hè. Tuy nhiên hàng ngày ông sẽ đi thị sát một mình nếu thấy sai phạm sẽ ghi hình lại gửi lãnh đạo phường địa bàn yêu cầu xử lý ngay. Đối với các trường hợp lấn chiếm vỉa hè nhiều lần, quận sẽ xem lại quy định đăng ký kinh doanh để đề xuất rút giấy phép.

Liên quan đến việc xử lý vi phạm của nhà hàng Biển Dương 3, số 45 Nguyễn Thái Học, phường Cầu Ông Lãnh, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết đã giao chủ tịch UBND phường này tập trung xử lý tình trạng bày bán lấn chiếm vỉa hè của nhà hàng nói trên để báo cáo UBND quận trong thời gian tới. Ông Hải cho rằng trụ sở phường nằm đối diện với nhà hàng Biển Dương 3 nhưng lại để nhà hàng này bày bàn ghế trên lê đường kinh doanh buôn bán suốt thời gian dài là không thể chấp nhận được.

"Nếu chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh còn tiếp tục để nhà hàng trên tái diễn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, ông sẽ đề xuất lãnh đạo quận 1 hạ chức chủ tịch phường này do không hoàn thành nhiệm vụ", ông Hải khẳng định.

Trước đó, ông Hải từng đề nghị với Chủ tịch UBND TP. HCM cho ông quyền xử lý cán bộ phường nếu phát hiện có hành vi bao che các sai phạm lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.