Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải dẹp bãi giữ xe, chủ đầu tư phản ứng

13/08/2017, 19:00

Sau khi bãi giữ xe gần đường sách bị ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu đóng cửa, chủ đầu tư phản ứng...

DSC_5063

Phó Chủ tịch UBND Q.1, TP.HCM Đoàn Ngọc Hải tiếp tục xử lý các điểm trông giữ xe lấn chiếm vỉa hè.

Chiều 13/8, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch Q.1, TP.HCM tiếp tục dẫn đầu đoàn liên ngành xuống đường xử lý lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn quận.

Ông Đoàn Ngọc Hải đi bộ từ cơ quan, ra đường Công Xã Paris và chỉ đạo lập biên bản bãi xe trên vỉa hè đoạn từ đường Nguyễn Văn Bình - Lê Duẩn. Ông Hải yêu cầu các lực lượng của phải giải tỏa bãi xe này trong những ngày tới với lý do lấn chiếm lối người đi bộ không xuất trình được giấy phép.

DSC_4974

Bãi giữ xe cạnh trụ sở UBND quận 1 thu phí 5.000 đồng dù không được phép thu.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết, bãi xe cạnh UBND Q.1 trước cổng đường sách Nguyễn Văn Bình chủ đầu tư đã thu phí người giữ xe là trái quy định. Mặt khác bãi xe vi phạm diện tích sử dụng khi lấn chiếm, rào chắn khắp vỉa hè đường Công xã Pari và đề nghị lực lượng đô thị dừng ngay hoạt động bãi xe từ 18h hôm nay.

Nói về việc 2 bãi giữ xe không có giấy phép hoạt động, ông Nguyễn Thành Bạn, chủ bãi giữ xe, cho biết đơn vị này trước đây từng có giấy phép hoạt động. Tuy nhiên, giấy phép này đã hết hạn hoạt động kể từ ngày 30/6.

Liên quan đến đường sách, ông Lê Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH đường sách TP.HCM, cho rằng UBND Q.1 không thực hiện đúng tinh thần văn bản chỉ đạo của UBND TP.HCM về hoạt động đường sách trên đường Nguyễn Văn Bình ban hành ngày 10/10/2015. Sau khi có chỉ đạo của UBND TP, bãi giữ xe ở Q.1 được phép di dời ra đầu đường Công xã Pari và Hai Bà Trưng. Theo ông Hoàng, UBND Q.1 cần có phương án để tiếp tục thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của UBND TP.HCM để người dân vào đường sách thuận lợi nhất.

Ông Hải cho biết, ngày mai 14/8 sẽ có buổi làm việc với chủ đầu tư bãi xe trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.