Xã hội

Ông Đoàn Ngọc Hải làm gì sau khi được rút đơn xin từ chức?

04/11/2018, 18:08

Ông Đoàn Ngọc Hải được TP.HCM đồng ý cho rút đơn xin từ chức và tiếp tục vị trí Phó chủ tịch UBND Q.1.

DOAN NGOC HAI

Ông Đoàn Ngọc Hải giải thích cho người dân việc dừng, đỗ xe dưới lòng đường

Ngày 4/11, Thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM đã thống nhất giải quyết theo nguyện vọng xin rút đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1. Như vậy ông Đoàn Ngọc Hải vẫn tiếp tục công việc Phó chủ tịch UBND quận 1, phụ trách mảng đô thị.

Trước đó ngày 8/1, ông Đoàn Ngọc Hải làm đơn xin từ chức phó chủ tịch UBND quận 1. Lí do trong đơn từ chức ông Hải nêu: Trong quá trình triển khai lập lại trật tự vỉa hè từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017, quận 1 đã tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa khắp cả nước, được Thủ tướng đánh giá cao và giao các địa phương thực hiện. Tuy nhiên quá trình xử lý lấn chiếm vỉa hè lòng đường đã đụng chạm đến lợi ích to lớn hàng nghìn tỷ của các chủ bãi giữ xe, nhà hàng, khách sạn, các hộ kinh doanh mặt tiền... và một bộ phận không nhỏ cán bộ cộng sinh trong đó.

"Là Đảng viên, tôi đã kiên định vượt qua mọi khó khăn, sự chống phá công khai và ngấm ngầm; sự đe dọa đến sinh mạng bản thân, gia đình từ các đối tượng bị mất nguồn lợi phi pháp từ lấn chiếm tài sản công", ông Hải viết trong đơn.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 5/2018 ông Đoàn Ngọc Hải lại gửi đơn đến Thành ủy, UBND TP.HCM và lãnh đạo UBND quận 1 bày tỏ nguyện vọng xin được rút đơn xin từ chức hồi tháng 1. Lý do được ông Hải đưa ra trong đơn xin rút đơn từ chức là ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo. Ông suy nghĩ kỹ và mong muốn được tiếp tục cống hiến, sẵn sàng làm việc ở những nơi khó khăn, nguy hiểm… cũng như bất kỳ nhiệm vụ nào được phân công. Sau đó, UBND TPHCM đã báo cáo vụ việc lên Thường trực Thành ủy và cũng đã thống nhất với đơn xin từ chức của ông Hải.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.